Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2020

KHẲNG ĐỊNH CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA CHỦ NGHĨA MÁC - LÊNIN



Chủ nghĩa Mác - Lênin là một hệ thống các quan điểm lý luận và phương pháp khoa học được kết tinh và là đỉnh cao của thành tựu trí tuệ, tinh hoa văn hóa nhân loại.
Chủ nghĩa Mác - Lênin là học thuyết duy nhất từ trước đến nay đặt ra mục tiêu, chỉ rõ con đường giải phóng triệt để giai cấp công nhân, nhân dân lao động và các dân tộc bị áp bức trên thế giới khỏi nô dịch và bóc lột, khỏi đói nghèo và tha hóa về nhiều mặt. Đồng thời, Chủ nghĩa Mác - Lênin chỉ ra lực lượng cách mạng thực hiện sự nghiệp giải phóng và phát triển xã hội là giai cấp công nhân và nhân dân lao động, đem lại cho giai cấp công nhân và nhân dân lao động niềm tin vào khả năng và sức mạnh của chính mình.
Bản chất khoa học và cách mạng của Chủ nghĩa Mác - Lênin còn luôn  thể hiện là học thuyết mở, không cứng nhắc, bất biến, mà đòi hỏi luôn được bổ sung, đổi mới, phát triển trong dòng phát triển trí tuệ của nhân loại.
Toàn bộ học thuyết Mác - Lênin luôn có giá trị bền vững, trường tồn trong tinh thần biện chứng của nó, với bản chất cách mạng, khoa học và nhân đạo. Chủ nghĩa Mác - Lênin sẽ sống mãi trong sự nghiệp đấu tranh của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên thế giới và là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng Cộng sản và cách mạng Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét