Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2020

KHÔNG CÓ KHÁI NIỆM “HẠ CÁNH” AN TOÀN

Cũng phải thẳng thắn nhìn nhận rằng, có một thời gian dài, những cán bộ sai phạm đã không bị xử lý sau khi về hưu, hoặc là có xử lý cũng chưa thực hiện nghiêm khắc. Chính vì điều đó đã tạo nên tâm lý thu vén cá nhân, coi nhẹ đạo lý và luật pháp. Cũng chính điều đó tạo ra sự bất công, dung dưỡng cho những sai phạm mà hậu quả của nó không thể giải quyết xong trong một sớm một chiều. Nhưng ở nhiệm kỳ này thì mọi chuyện đã khác, việc kiên quyết xử lý những cán bộ vi phạm kỷ luật dù đương chức hay đã nghỉ hưu cho thấy quyết tâm chính trị của Đảng, thể hiện sự nghiêm minh của kỷ luật Đảng và thượng tôn pháp luật.

Người xưa đã đúc rút “lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó lọt”, cái giá phải trả hôm nay của những người như ông Vũ Huy Hoàng, bà Hồ Thị Kim Thoa và rất nhiều cán bộ, suy thoái biến chất đã từng bị xử lý, bị khởi tố, bị truy tố trong mấy năm qua là bài học cho những ai tham nhũng, sai phạm nhưng còn ảo tưởng về chiếc ghế quyền lực mà mình đang ngồi. Nếu không biết giữ mình trước những cám dỗ thì cán bộ dù ở vị trí nào cũng dễ đánh mất mình, tự biến mình thành người bội ước với lời thề danh dự trước Đảng, trước dân. Như Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã từng nói tại Hội nghị Công an toàn quốc: “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”. Thế nào là danh dự. Cao hơn tất cả, vật chất không là gì. Cái còn mãi với thời gian là danh dự, trọng liêm, trọng chính, trọng đức, còn vật chất chỉ là phù vân, nó quý thì quý thật nhưng ông cha ta đã tổng kết: danh thơm thì còn mãi, đừng ham chức tước địa vị vật chất tiền tài, lôi kéo đủ thứ nhất là chúng ta có quyền lực trong tay thì lắm kẻ mơn trớn, xu nịnh.

Lời bình luận trong phóng sự của VTV rất hay, rất thấm và rất ý nghĩa. Đó là lời nhắc nhở cho mỗi cán bộ đảng viên luôn nêu cao tình thần, ý chí chiến đấu của Đảng. Lò sẽ còn được đốt khi vẫn còn những cán bộ, đảng viên sa ngã, sai phạm. Công tác xây dựng và tự chỉnh đốn Đảng sẽ giúp Đảng ngày càng mạnh mẽ hơn, khẳng định hơn vai trò lãnh đạo của mình đối với đất nước, đối với sự nghiệp cách mạng lâu dài và còn nhiều khó khăn.
Hải Đăng st

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét