Thứ Hai, 20 tháng 7, 2020

NHẬN DIỆN BẢN CHẤT ÂM MƯU “PHI CHÍNH TRỊ HÓA” QUÂN ĐỘI CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH




             “Phi chính trị hóa” quân đội là một âm mưu cực kỳ nham hiểm, là một mũi nhọn trong tổng thể chiến lược “diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng nước ta của các thế lực thù địch. “Phi chính trị hóa” quân đội tuyệt nhiên không phải là làm cho quân đội ta “không chính trị”, “trung lập”, “đứng ngoài chính trị” trong các cuộc đấu tranh dân tộc, đấu tranh giai cấp như chúng vẫn thường rêu rao, lừa phỉnh, hoặc như những nhận thức mơ hồ của một số người, mà thực chất đó là nhằm phá hủy chính trị vô sản của quân đội ta, là lái chính trị của quân đội ta trượt sang chính trị khác - chính trị tư sản, làm cho Quân đội nhân dân Việt Nam không còn là quân đội kiểu mới của giai cấp công nhân, của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân nữa. Vì thế, đấu tranh phòng, chống âm mưu “phi chính trị hóa” quân đội ta thực sự là một yêu cầu, một nội dung đặc biệt quan trọng và cấp thiết trong quá trình xây dựng quân đội ta về chính trị.
            Trong thời kỳ mới, âm mưu, thủ đoạn “phi chính trị hóa” quân đội ta của các thế lực thù địch không những được đẩy mạnh ráo riết và tăng cường hơn, mà còn tinh vi, xảo quyệt, nham hiểm hơn. Chúng không chỉ chọc vào những vấn đề cơ bản, cốt lõi của quân đội, mà còn chọc vào những vấn đề tưởng chừng rất “đơn giản” như cơm áo, gạo tiền, đời sống quân nhân; không những ảnh hưởng tiêu cực đến quân đội, mà còn tác động mạnh mẽ đến cả xã hội; không những nguy hiểm hơn, mà còn khó nhận biết và khó đấu tranh hơn. Biểu hiện ở những vấn đề chủ yếu sau:
            Một là, xuyên tạc, phủ định mục tiêu, lý tưởng chiến đấu và bản chất, truyền thống tốt đẹp của quân đội.
            Hai là, phá hoại nền tảng tư tưởng của quân đội
            Ba là, phủ định sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với Quân đội nhân dân Việt Nam
            Bốn là, tìm cách “can dự” sâu vào quá trình xây dựng đội ngũ cán bộ quân đội và chức năng, nhiệm vụ của quân đội
            Năm là, phá hoại mối quan hệ mật thiết giữa quân đội với nhân dân
            Sáu là, phá hoại tình đoàn kết quốc tế của quân đội
            Bảy là, triệt để sử dụng các phương tiện truyền thông, các hình thức, thủ đoạn để xuyên tạc, kích động, chống phá
            Do vậy, trong tình hình hiện nay, để đấu tranh có hiệu quả với âm mưu, thủ đoạn “phi chính trị hóa” quân đội của các thế lực thù địch cần thực hiện tốt một số giải pháp chủ yếu sau:
            Thứ nhất, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, các lực lượng trong đấu tranh phòng, chống “phi chính trị hoá” quân đội.
            Thứ hai, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đấu tranh phòng chống “phi chính trị hoá” quân đội        Thứ ba, xác định đúng nội dung, vận dụng linh hoạt, sáng tạo các hình thức, biện pháp đấu tranh phòng, chống “phi chính trị hoá” quân đội
            Thứ tư, làm tốt công tác phối hợp, hiệp đồng, phát huy sức mạnh của các tổ chức, các lực lượng trong đấu tranh phòng, chống “phi chính trị hoá” quân đội
            Thứ năm, phát huy vai trò lực lượng nòng cốt trong đấu tranh phòng, chống “phi chính trị hoá” quân đội
            Thứ sáu, tăng cường công tác đảm bảo cho đấu tranh phòng, chống “phi chính trị hoá” quân đội TH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét