Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2020

NHỮNG HỆ LỤY GIẬT MÌNH CỦA PHÁP LUÂN CÔNG

Pháp Luân Công hay còn gọi “Pháp luân đại pháp” là một giáo phái do Lý Hồng Chí, sinh năm 1952 tại Cát Lâm, Trung Quốc thành lập năm 1992 dưới hình thức tập luyện khí công dưỡng sinh. Sau đó, Pháp luân công đã có nhiều hoạt động phức tạp ảnh hưởng đến an ninh chính trị Trung Quốc, bị Chính phủ Trung Quốc cấm hoạt động và bị coi là tà giáo.
Đến nay, Pháp luân công tự cho mình hoạt động ở trên 100 quốc gia vùng lãnh thổ. Có nhiều đối tượng rủ rê lôi kéo người tập Pháp luân công, các đối tượng này phát tán tài liệu tuyên truyền về Pháp Luân Công, hướng dẫn tập luyện Pháp Luân Công, dụ dỗ về lợi ích sức khỏe nhờ tập Pháp Luân Công.... Tổ chức này bề ngoài dựa vào khái niệm Chân Thiện Nhẫn để hoạt động, tự nói rằng phi chính trị, phi tôn giáo, phi lợi nhuận, chỉ là khí công, chữa bệnh nhưng thực chất đó chỉ là sự giả dối lừa gạt để hợp thức hóa sự hoạt động.
Khi có tranh luận với học viên Pháp Luân Công thì họ dùng luận điệu hàng trăm triệu người tin theo, hàng trăm quốc gia tập. Họ còn mượn danh một số nhân vật nổi tiếng để tuyên truyền về Pháp Luân Công .... Khi bị chỉ ra những thủ đoạn giả dối của Pháp Luân Công, học viên Pháp Luân Công cho rằng người đó là tà đạo, bị chịu quả báo....Tại Việt Nam, Pháp luân công hoạt động ở 63/63 tỉnh, thành phố với hàng nghìn người tham gia. PLC xâm nhập trái phép với sự hỗ trợ của các đối tượng PLC ở nước ngoài, số đối tượng cầm đầu các điểm nhóm PLC trong nước đã tập trung đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phát tán tài liệu, lôi kéo người tham gia PLC gây phức tạp tình hình ANTT tại nhiều địa phương. Thực tế thấy rằng, nhiều người quá đam mê PLC mà bỏ bê việc làm, gia đình, nhiều người có bệnh chỉ tin và tham gia PLC mà không đi chữa trị tại các cơ sở chữa trị bằng khoa học, dẫn đến những hậu quả hết sức đáng tiếc.
Theo thống kê, hàng trăm người luyện tập cuồng tín tới mức tự hủy hoại bản thân, thậm chí dẫn đến tự sát. Hơn 30 người vô tội không tham gia tập Pháp luân công cũng bị những kẻ luyện tập cuồng tín sát hại.
Đáng lưu ý là vào năm 2018, tại thôn 16 xã Lộc Ninh, TP.Đồng Hới (Quảng Bình) xảy ra án mạng liên quan đến con trai giết mẹ ruột. Theo đó, tối 10.6.2018, giữa Phạm Ngọc Trường và mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Lưu xảy ra mâu thuẫn; Trường dùng dao đâm chết bà Lưu. Lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường vụ việc, bắt giữ Trường. Khám nghiệm hiện trường, tại nhà của Trường, công an phát hiện có tài liệu về Pháp luân công và Trường có biểu hiện thần kinh không ổn định. Cũng theo thông tin từ công an, mâu thuẫn Trường và mẹ xảy ra khi nghi can đòi phá bỏ bàn thờ tổ tiên nhưng bị mẹ ngăn cản.
Đặc biệt vào ngày 15/5/2019, cũng tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương người dân phát hiện thi thể người bị đúc bê tông trong thùng nên trình báo công an. Tiến hành khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện thêm thi thể thứ 2. Nạn nhân sau đó được xác định danh tính gồm: Trần Trí Thành (SN 1991, ngụ TPHCM) và Trần Đức Linh (51 tuổi, ngụ Nghệ An). Bị can Phạm Thị Thiên Hà người được xác định là kẻ chủ mưu trong vụ án mạng gây xôn xao dư luận có học vấn cao, từng đi du học nước ngoài. Tuy nhiên, số phận của Hà bị xoay chuyển vào cảnh tăm tối khi biết về môn Pháp luân công, rằng chỉ cần tu luyện tốt sẽ chữa được bách bệnh, thậm chí người tu không cần ăn... Từ suy nghĩ đó, Hà đã bỏ hết tất cả sự nghiệp để theo tu luyện, sau đó kêu gọi nhiều người khác theo, trong đó có cả người thân và bạn bè. Khi thấy 2 nạn nhân (tập luyện PLC cùng nhóm của Hà) có một số biểu hiện không bình thường, Hà cho rằng bị tà giáo nên đã ra tay sát hại 2 nạn nhân trên.
Có thể thấy rằng, Pháp Luân Công mặc dù luôn tuyên truyền là thu hút đệ tử tập luyện nâng cao trí tuệ, sức khỏe nhưng thực chất lại có nhiều hoạt động gây rối trật tự công cộng, vi phạm pháp luật và chống phá Nhà nước Việt Nam và chứa đựng nhiều quan điểm có tính thần bí, mê tín dị đoan, phản khoa học. Vì vậy, chúng ta phải luôn đề cao cảnh giác, kiên quyết đấu tranh, vạch trần luận điệu tuyên truyền và các hoạt động của những kẻ lợi dụng Pháp Luân Công để gây phức tạp về tình hình ANTT tại Việt Nam.
Hải Đăng st

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét