Thứ Tư, 15 tháng 7, 2020

PHÒNG CHỐNG BỆNH 'SUY BÌ" TRONG CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN HIỆN NAY



Trong xây dựng Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cảnh báo rõ tác hại của tính suy bì. Đối với cán bộ, chiến sĩ quân đội, Người chỉ rõ: "Có một số cán bộ, chiến sĩ có óc công thần, cho ta đây có thành tích, lâu  năm, cho ta là trời, sa xuống cái hố cá nhân chủ nghĩa, suy bì đãi ngộ, quên rằng mọi cán bộ, chiến sĩ quân đội nhân dân phải hết lòng phục vụ, không nên một nửa thì phục vụ, một nửa thì suy bì, ghen tị".

Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, bệnh suy bì của cán bộ, đảng viên có căn nguyên chủ quan là chủ nghĩa cá nhân, Người giải thích: "Chủ nghĩa cá nhân là việc gì cũng chỉ lo cho lợi ích riêng của mình, không quan tâm đến lợi ích chung của tập thể, miễn là mình béo, mặc thiên hạ gầy, nó là mẹ đẻ ra mọi tính hư, nết xấu như lười biếng, kiêu căng, kèn cựa, nhút nhát, lãng phí, tham ô…, nó là kẻ thù hung ác của đạo đức cách mạng, của chủ nghĩa xã hội".
Để chữa bệnh suy bì, Người đã chỉ ra phương thức khắc phục căn bệnh tai hại này, đó là: Cán bộ, đảng viên phải kiên quyết đấu tranh phòng chống chủ nghĩa cá nhân; phải ra sức trau dồi đạo đức cộng sản, xây dựng tinh thần toàn tâm, toàn ý phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Người yêu cầu phải yêu kính nhân dân, phải thật sự tôn trọng quyền làm chủ của nhân dân; tuyệt đối không được lên mặt "quan cách mạng" ra lệnh, ra oai; Phải khiêm tốn, gần gũi quàn chúng, không được kiêu ngạo; phải thực sự cầu thị, không được chủ quan; phải "chí công vô tư".
Những lời căn dặn của Bác về phòng chống bệnh suy bì vẫn còn nguyên giá trị và tính thời sự trong công tác xây dựng Đảng hiện nay, từ việc suy bì, tị nạnh dẫn đến biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên mà Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII của Đảng đã chỉ ra. Đặc biệt trong bối cảnh toàn Đảng đang chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng thì những lời căn dặn của Người càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết./.   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét