Thứ Năm, 16 tháng 7, 2020


Vạch trần, đấu tranh với những biểu hiện mới của chủ nghĩa cơ hội

Chủ nghĩa cơ hội vốn không phải cách mạng, nên thường xuyên che dấu bộ mặt, bản chất thật của mình. Do vậy, hiện nay việc nhận diện đấu tranh chống mọi biểu hiện của chủ nghĩa cơ hội “ vạch mặt, chỉ tên” những thứ cơ hội đội lốt “ yêu nước, thương dân” là trách nhiệm của mọi người.
Đây là cuộc đấu tranh tư tưởng giữa một bên là những người yêu nước chân chính, có tâm đức với nhân dân, thủy chung gắn bó với vận mệnh dân tộc và đất nước với một bên là những kẻ có cái nhìn a dua, thiển cận, xu nịnh, thực dụng, cơ hội, tiền hậu bất nhất, đục nước béo cò, sẵn sàng bán rẻ lương tâm, bản chất của chủ nghĩa cơ hội là khi cách mạng gặp thuận lợi, phát triển thì luôn tỏ ra là người cách mạng, nhưng khi đất nước gặp khó khăn thì giao động ngả nghiêng, sẵn sàng thỏa hiệp với các đối tượng phản động và phần tử xấu để chống phá cách mạng hoặc lợi dụng những kẽ hở của chính sách, pháp luật để làm những điều mờ ám, hơn nữa chủ nghĩa cơ hội còn sinh ra bao thứ phiền toái, nịnh hót, luồn lọt, lôi bè, kéo cánh, cục bộ địa phương thấy sai không dám đấu tranh, thấy cái đúng không dám bảo vệ..ảnh hưởng đến uy tín của Đảng gây tổn hại cho sự nghiệp cách mạng. Chính vì vậy, thời gian gần đây chủ nghĩa cơ hội đã xuất hiện những biểu hiện mới không thể xem thường.
Cho nên hiện nay việc nhận diện, đấu tranh, phòng chống mọi biểu hiện của chủ nghĩa cơ hội là trách nhiệm của mọi cán bộ, đảng viên và toàn dân. Để đấu tranh với chủ nghĩa cơ hội mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân cần nêu cao trách nhiệm kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với mọi biểu hiện của chủ nghĩa cơ hội, sẵn sàng lọc bỏ những tư tưởng lệch lạc, sai trái, tiêu cực. Thực hiện tốt những việc trên chính là góp phần đấu tranh ngăn ngừa, phòng chống những tư tưởng cơ hội trong tình hình mới.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét