Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2020

Vận dụng, bổ sung, phát triển sáng tạo lý luận Mác xít là yêu cầu hàng đầu trong đấu tranh làm thất bại các thủ đoạn chống phá của địch



Sau sự sụp đổ của mô hình chủ nghĩa xã hội hiện thực ở Liên Xô và Đông Âu, thì "dàn đồng ca” chống chủ nghĩa Mác - Lênin cũng đông hơn, đa dạng hơn gấp nhiều lần. Chủ nghĩa đế quốc, bọn cơ hội, xét lại dựa vào nguyên nhân của những sai lầm, duy ý chí trong vận dụng, thực hiện lý luận Mác xít để thổi phồng hạn chế, xuyên tạc, phủ nhận tính đúng khắn, khoa học, cách mạng của lý luận mác xít đối với sự phát triển của nhân loại. Tình hình này đòi hỏi những người cộng sản chân chính phải biết vận dụng, bổ sung, phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin một cách khoa học, phù hợp thực tiễn. Chỉ trên cơ sở đó, chúng ta mới bảo vệ được chủ nghĩa Mác – Lênin.
Quán triệt nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn của chủ nghĩa Mác-Lênin, chúng ta thấy, thực tiễn đa dạng luôn vận động, biến đổi, phát triển, vì thế, nhận thức của con người nói chung, lý luận của chủ nghĩa Mác - Lênin nói riêng cũng luôn phải được vận dụng, bổ sung, phát triển cho phù hợp. Từ nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn, kẻ thù của lý luận mác xít rêu rao rằng, chủ nghĩa Mác – Lênin ra đời và chỉ cùng lắm phù hợp với cơ sở kinh tế, xã hội… thế kỷ XIX, XX, không còn phù hợp với thời đại hiện nay. Họ không hiểu rằng, những người cộng sản đã trung thành, vận dụng thế giới quan, phương pháp luận khoa học, cách mạng để có những nhận thức đúng đắn về thời đại hiện nay; đó là thời đại có nhiều biến động sâu sắc, thế giới có nhiều diễn biến phức tạp; xu hướng đa cực, đa trung tâm diễn ra nhanh hơn; các nước lớn điều chỉnh chiến lược, vừa hợp tác thỏa hiệp, vừa cạnh tranh, đấu tranh kiềm chế lẫn nhau. Cuộc cách mạng khoa học – công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ. Chủ nghĩa dân tộc cực đoan, chủ nghĩa cường quyền áp đặt, chủ nghĩa dân túy đang nổi lên trong quan hệ quốc tế. Những vấn đề an ninh phi truyền thống có nhiều diễn biến phức tạp. Cộng đồng quốc tế ngày càng phải đối phó với các thách thức an ninh mạng. Tranh chấp lãnh thổ, chủ quyền biển đảo trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Đông Nam Á tiếp tục diễn ra phức tạp,v.v.. Tất cả những vấn đề nêu trên đều là nhận thức từ sự tác động mạnh mẽ đến cục diện thế giới và phong trào công nhân. Nhận định đó được tất cả các quốc gia, dân tộc trên thế giới thừa nhận đúng và đều có phương pháp để tiếp cận làm biến đổi thực tiễn, phục vụ cho sự phát triển, hòa bình của nhân loại. Điều đó càng minh chứng sự đúng đắn, khoa học, cách mạng  của thế giới quan, phương pháp luận Mác xít, đồng thời đập tan những mưu đồ của các thế lự thù địch chống phá lý luận Mác – Lênin. (Còn nữa)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét