Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2020

Sự ích kỷ thù hằn cá nhân đã biến họ trở thành những kẻ “mặt người dạ thú”


Viết về những kẻ “mặt người dạ thú” trước mất mát đau thương của đồng bào
Chỉ trong ít ngày, con số ảnh hưởng vì dịch bệnh Covid – 19 đã tăng lên nhanh chóng. Đến sáng 2/8, Bộ Y tế xác nhận ca có 5 ca tử vong do mắc dịch bệnh tại Việt Nam.
Điều không ai muốn cũng đã đến khi ở Việt Nam đã có 5 ca tử vong liên quan đến dịch Covid 19 chỉ trong 3 ngày. Các bệnh nhân đều là những người cao tuổi, có nhiều bệnh nền. Như trường hợp của 2 bệnh nhân mới qua đời sáng ngày 2/8 gồm: Bệnh nhân 524 (BN 524), bệnh nhân nữ, 86 tuổi, quê Quảng Nam. Bệnh nền: suy tim, suy thận mạn tính. Chẩn đoán tử vong: choáng nhiễm trùng, nhiễm độc, suy hô hấp cấp không hồi phục trên bệnh nhân suy đa tạng nhiễm COVID-19; bệnh nhân 475 (BN 475): 83 tuổi, quê quán Đà Nẵng. Vào Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 12/7/2020. Bệnh nền: Thoái hóa đa khớp nằm một chỗ 6 năm nay, phẫu thuật dạ dày.
Thật sự đau lòng khi nhận những hung tin như vậy. Đây là điều đã được dự báo từ trước, thân nhân các gia đình cũng đã được các y, bác sỹ động viên, chuẩn bị sẵn tâm lý khi tình trạng của các bệnh nhân đều diễn biến xấu từng ngày. Xin được chia buồn sâu sắc tới gia đình những bệnh nhân xấu số.
Thế nhưng, trong khi hàng triệu người dân lặng người, hướng về Đà Nẵng cùng cầu nguyện để không còn nghe thêm bất cứ một tin tức xấu nào, thì lại có những kẻ “mặt người dạ thú” khoái chí, hả hê trước cái chết của đồng bào mình: “một bệnh nhân đầu tiên chết vì covid – 19 tại Việt Nam. Sau số 1 phải thêm vài số 0 nữa”; “Tôi không tin đó là người đầu tiên”; “Chết 100 thì Việt Nam chỉ công bố 1, dân nên đề phòng”… Thật sự để viết về những con người như thế này, thì chẳng thể dành cho họ những ngôn từ tốt đẹp được. Thử hỏi lương tâm của họ có còn khi viết ra được những câu như vậy?
Những định kiến không tốt về chế độ, sự ích kỷ thù hằn cá nhân đã làm biến chất con người họ. Họ lấy làm vui khi số liệu thống kê về ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam không còn là số 0, họ chờ đợi để được đếm từng con số và mong rằng nó không chỉ dừng ở đấy. Rồi cứ thế bỉ bôi lên sự cố gắng của bao nhiêu người đang ngày đêm căng mình ở tuyến đầu chống dịch.
Thế đấy, với những suy nghĩ và tư duy đi ngược lại với lợi ích của quốc gia và dân tộc, vậy mà lúc nào họ luôn nhân danh là những người yêu nước chân chính. Không biết nói như thế nào cho đủ với đám “mặt người dạ thú” đang hả hê trước mất mát của đồng bào, nỗi buồn đau của dân tộc trong dịch bệnh…
Nhưng! như câu ca xứ nghệ đã từng nói “rằng qua cơn hoạn nạn mới hiểu tận lòng nhau”, chính những lúc này chắc chắn người dân lại nhận diện rõ hơn, đầy đủ hơn bộ mặt thật của những kẻ “mặt người dạ thú” đã và đang rêu rao những điều về “dân chủ giả cầy”, về “nhân quyền, về lương tâm” để đề cao cảnh giác.
Và chắc chắn rằng đồng bào trong và ngoài nước lại thổn thức, lại càng tin yêu hơn vì những hành động “chống dịch như chống giặc” của đội ngũ y bác sĩ, của công an, bộ đội, của thanh niên, của sinh viên tình nguyện đang ngày đêm đi vào vùng dịch, các vùng cách ly, hay nơi biên giới hiểm trở để ngăn chặn vượt biên trái phép – đây cũng chính là nguồn sức mạnh để dân tộc ta chiến thắng giặc COVID-19./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét