Thứ Hai, 31 tháng 7, 2023

Cần xử lý nghiêm kẻ giả danh tu sĩ

         Mới đây, cộng đồng mạng dấy lên hình ảnh một người mặc áo tu sĩ Phật giáo bị cơ quan chức năng triệu tập về trụ sở công an vì có nghi vấn sử dụng chất cấm tại một quán bar. Nhiều người không khỏi bức xúc, cho rằng những hình ảnh trên đang làm xấu hình ảnh của Phật giáo.

Xác minh thông tin đây là Nguyễn Minh Phúc (sinh năm 1983, ngụ tại nhà số 174/13A ấp Láng Cát, xã Tân Phú Trung (tự xưng là “chùa Hoằng Pháp Trung ương”). Phúc nhiều lần khoe trên mạng được tặng thưởng nhiều huân chương, bằng khen của lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ… và tự xưng là “Đại đức Thích Tâm Phúc”, "trụ trì chùa Hoằng Pháp Trung ương"...

Tuy nhiên, qua xác minh, các giấy tờ do Phúc đưa lên như chứng điệp thọ giới, giấy chứng nhận Tăng Ni, quyết định bổ nhiệm trụ trì “chùa Hoằng Pháp Trung ương”… mang tên “Đại đức Thích Tâm Phúc” (Nguyễn Minh Phúc) được ghép, sao chụp ảnh chữ ký của lãnh đạo và khuôn dấu của Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN... Thậm chí, kể cả bằng khen hay huy chương mà Phúc “được tặng thưởng” cũng đều do y làm giả.

Một kẻ giả mạo, làm xấu hình ảnh tôn giáo lớn nhất ở Việt Nam là một hành vi cần phải xử lý nghiêm minh. Hi vọng Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm đối với những hành vi của Nguyễn Minh Phúc./.

1 nhận xét:

  1. kẻ giả mạo, làm xấu hình ảnh tôn giáo lớn nhất ở Việt Nam là một hành vi cần phải xử lý nghiêm minh.

    Trả lờiXóa