Thứ Hai, 31 tháng 7, 2023

CÙNG ĐỌC VÀ SUY NGẪM: LỖI NÀY TỪ ĐÂU?

         Chúng ta phải quay ngược lại thời gian từ khi đất nước ta mở cửa hội nhập với thế giới bên ngoài thì làng giải trí Showbiz Việt cũng lên ngôi với sự lăng xê của các ông bầu cùng truyền hình, truyền thông báo chí thổi hồn cho Showbiz phát triển một cách mạnh mẽ, nó đánh bại tất cả các nền giải trí, ca nhạc nghệ thuật truyền thống, nay chỉ còn sống thoi thóp bởi không có đất diễn, đất sống...điều đáng nói là Showbiz đánh vào sự cuốn hút của lớp trẻ, tạo ra một hội chứng "đám đông" a dua với cái gọi là "thần tượng một ông hoàng, bà chúa, ban nhạc" nào đó. Bọn trẻ chúng cuồng mê một cách thiếu kiểm soát đến quên ăn mất ngủ, thậm chí là bỏ học, bỏ làm để đến với "thần tượng" của chúng, thậm chí là bỏ cả một số tiền không hề nhỏ để xem con người thật mà chúng hâm mộ, trong khi chúng chưa làm ra một đồng xu, cắc bạc nào, lỗi này cũng thuộc về cách quản lý và dạy dỗ con cái của gia đình và nhà trường.
     Còn truyền hình, báo chí ra sao? Trên truyền hình từ trung ương đến địa phương, các chương trình giải trí mọc ra như nấm, nào là "thần tượng âm nhạc, Việt Nam Idol, thần tượng Bolero, tài năng nhí, hài nhảm" vv. Báo chí cũng vậy, họ đăng tải đánh bóng thương hiệu cho cho những "ông hoàng, bà chúa Showbiz" tao ra những thần tượng dành cho giới trẻ u mê một cách thiếu kiểm soát...đó chỉ là vấn đề chính mà tôi nêu ra trên truyền hình, báo chí, còn chi tiết thì viết hàng trăm trang giấy cũng không miêu tả hết những gì mà cơn bão "Showbiz Việt" đã và đang ru ngủ thế hệ trẻ của chúng ta hiện nay.
     Rồi đất nước chúng ta sẽ đi về đâu khi nền văn hóa của chúng ta bị tổn thương một cách nghiêm trọng như vậy? Những nét văn hóa truyền thống bị mai một, lịch sử dân tộc bị xem nhẹ, văn hóa lai căng du nhập một cách thiếu kiểm soát, lớp trẻ u mê cuồng si thái quá! Câu trả lời dành cho Bộ Văn hóa, Thông tin và Truyền thông?

Yêu nước ST.

1 nhận xét:

  1. đất nước chúng ta sẽ đi về đâu khi nền văn hóa của chúng ta bị tổn thương một cách nghiêm trọng như vậy

    Trả lờiXóa