Thứ Hai, 31 tháng 7, 2023

Tổ chức BPSOS lại trắng trợn vu cáo, xuyên tạc sau vụ khủng bố ở Đăk Lăk

        Theo tài liệu Cơ quan An ninh điều tra, “Ủy ban cứu người vượt biển” (BPSOS) do Phan Lạc Tiếp (SN 1933, nguyên sĩ quan hải quân Việt Nam Cộng hòa) và Nguyễn Hữu Xương (nguyên giáo sư Đại học San Diego) đứng ra thành lập năm 1980, có trụ sở tại Sandiego, Carlifornia (Mỹ) với mục đích giúp đỡ người Việt “tị nạn” tại Mỹ.

Đến năm 1990, Phan Lạc Tiếp và Nguyễn Hữu Xương đã chuyển giao cho Nguyễn Đình Thắng (SN 1958, tại TP Hồ Chí Minh, quốc tịch Mỹ) tiếp tục điều hành BPSOS. Sau khi tiếp nhận, Nguyễn Đình Thắng đã dời trụ sở của BPSOS đến Falls, bang Viginia (Mỹ) và hướng lái các hoạt động chuyển sang việc lợi dụng các vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, “dân tộc”, “tôn giáo” để chống phá Việt Nam.

Với sự hậu thuẫn của một số chính khách thiếu thiện chí với Việt Nam, BPSOS đã trở thành một tổ chức phản động lưu vong với phương thức và thủ đoạn chống đối quyết liệt cả ở trong và ngoài nước, xâm phạm trực tiếp đến an ninh quốc gia của Việt Nam. Quá trình hot động, Nguyn Đình Thng đã trit để li dng danh nghĩa ca mt t chc hot động trên lĩnh vc cu tr thuyn viên, người t nn, chng buôn người... để nga tay xin kinh phí hot động.

Mặc dù hoạt động với danh nghĩa “hỗ trợ tị nạn”, song thực chất BPSOS đã triệt để lợi dụng vấn đề này để tuyên truyền, chống phá Việt Nam trên các diễn đàn quốc tế cũng như gây phức tạp tình hình ANTT tại một số địa phương trong nước. Các đối tượng lập văn phòng tại Bangkok và thành lập một số “tổ chức dân sự”, “ngoại vi chuyên hoạt động trong lĩnh vực cứu trợ người tị nạn” tại Thái Lan như ACF, PSPF... Sau đó chúng móc nối, liên kết với một số tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nhân quyền và tị nạn tại Thái Lan để tiếp tay cho số đối tượng người Việt Nam vượt biên trái phép đối phó với các biện pháp bắt giữ, điều tra, xét xử của chính quyền Thái Lan (và) tác động các tổ chức lên tiếng đòi trả tự do cho số đối tượng trên trong trường hợp bị bắt giữ.

Sau khi vụ tấn công, khủng bố ở Đắk Lắk vào ngày 11/6 diễn ra, lực lượng chức năng cùng người dân tăng cường an ninh, truy bắt các đối tượng phạm tội thì một lần nữa tổ chức này lại vu cáo chính quyền kích động nhân dân đàn áp người Thượng, tổ chức bắt bớ đánh đập “vô cớ”... nhằm mục đích chia rẽ khối đại đoàn kết các dân tộc ở Tây Nguyên, qua đó biện minh cho các tổ chức “Người thượng vì công lý”, “Hội thánh tin lành Đấng Christ Tây Nguyên” do một số đối tượng cầm đầu đang sống lưu vong ở Thái Lan./.

1 nhận xét:

  1. Chúng ta cần tỉnh táo, sáng suốt phân tích và nhận rõ bản chất, âm mưu, thủ đoạn tuyên truyền, lừa bịp của các thế lực thù địch; đồng thời kiên quyết đấu tranh vạch trần những luận điệu xuyên tạc của chúng

    Trả lờiXóa