Thứ Hai, 31 tháng 7, 2023

VẤN ĐỀ XÃ HỘI QUAN TÂM: SỰ LỆCH CHUẨN VỀ FAN CỦA GIỚI TRẺ HIỆN NAY LÀ TRÁCH NHIỆM CỦA AI?

- "Vào đi nào mọi người ơi đừng về"...
- "Công an lừa đấy, đừng tin"...
- "Quay tí mà các anh cũng làm khó dân nữa"...
- "An ninh như quần què"...
- "Gây khó dễ người hâm mộ"...
- "Làm việc cứng nhắc"...
- "Dân đóng thuế nuôi Công an đấy"...
- "Cứ lên đi, Công an không dám làm gì đâu"...
..................

Đó là những gì chúng ta sẽ thấy được trên các livestream của những người xưng là Fan đón nhóm Black Pink (tôi không nói đến Fan văn minh nhé)... đến khi 01 đồng chí CSCĐ rút duicuidien ra bật "tạch tạch" và bảo "mọi người lui lại sau hàng rào" thì đám đông mới chịu lui lại 01 chút nhưng rồi những tiếng hò hét lại vang lên làm náo loạn cả khu vực... nhiều người vừa hú hét, vừa đẩy người khác làm lệch cả hàng rào, khiến các lực lượng Công an, Bảo vệ rất vất vả… cản người, còn đám đông thì cười ha hả… 

Chưa kể, trong 01 livestream của 01 mẹ trẻ dắt theo con (chắc tầm 5, 6 tuổi) đi đón Idol giữa đêm khuya thì khi đồng chí CSCĐ nhắc là nên cho cháu về nghỉ ngơi đi khuya lắm rồi, tội cháu, thì người mẹ này tỏ vẻ khó chịu và còn nói rằng “đây là con tôi, không mắc mớ đến anh phải lo” rồi dí camera điện thoại quay mặt đồng chí này kèm theo những câu từ khó nghe, như thể hiện Công an đang làm khó dân…. 

Biết rằng rất nhiều người hâm mộ nhóm nhạc Black Pink muốn thấy thần tượng, nhưng họ có đến tận 02 ngày để "đi đu" Idol chứ có phải mỗi đêm qua đâu... chưa kể, khách sạn Capella nơi 4 ca sĩ nhóm BP đặt phòng là khu vực gần những cơ quan trọng yếu, quan trọng như Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn - Bộ Ngoại giao, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Lao động Thương binh và xã hội, một số Đại sứ quán các nước khác; nên việc lực lượng Công an, Bảo vệ phải kiểm soát chặt tình hình ở đây là điều hiển nhiên theo quy định của pháp luật và cả trách nhiệm của công việc.

Chả ai cấm các Fan đi "hóng" Idol, thể hiện tình cảm cho Idol; có điều làm gì thì cũng phải cho thấy sự "văn minh", nhất là đối với các Idol nước ngoài, chứ để họ cảm thấy sợ hay khinh thường cư xử của Fan thì cũng sẽ đồng nghĩa gây hình ảnh xấu xí về văn hóa của con người Việt Nam đối với các Idol này, chưa kể là những Idol khác... Tôi nhớ rồi Gameshow Runningman (bản Hàn) đến Việt Nam ghi hình thì dàn cast lẫn ekip quá sợ hãi độ "bám đuổi" của Fan Việt, đến nổi phải thay kịch bản lẫn lịch quay và dời đi sớm.

Cho nên, đừng bảo sao nhiều Idol nước ngoài đến Việt Nam biểu diễn xong, thì bên cạnh cảm nhận sự yêu mến của Fan, là họ một đi không hẹn ngày quay lại.

Đêm qua, các anh Công an và lực lượng bảo vệ đã làm rất tốt... có lẽ 04 ca sĩ của nhóm Black Pink thấy cảm kích và yêu mến các đồng chí này hơn là đám đông Fan đang quấy rầy sự nghỉ ngơi của họ sau chuyến bay dài và sự thay đổi môi trường, bởi điều họ cần lúc đó chính là sự nghỉ ngơi thật thoải mái để chuẩn bị cho sự nhiệt huyết trong 02 đêm concert.
P/s: Hãy cư xử văn minh, văn hóa chứ đừng "cuồng" Idol một cách thiếu hiểu biết!!!


Yêu nước ST.

1 nhận xét:

  1. Hãy cư xử văn minh, văn hóa chứ đừng "cuồng" Idol một cách thiếu hiểu biết

    Trả lờiXóa