Thứ Hai, 31 tháng 7, 2023

 Đổi mới chế độ tiền lương và các chính sách đãi ngộ cho cán bộ, công chức, viên chức nhà nước

Đây được xem là một phương án phòng, chống hữu hiệu đối với nạn tham nhũng, nhất là tệ nạn “tham nhũng vặt”. Bởi một trong những nguyên nhân sâu xa của những hiện tượng tham nhũng, đó là chế độ tiền lương và các chế độ chính sách đãi ngộ đối với đội ngũ cán bộ, công chức còn bất hợp lý, chưa đáp ứng được những nhu cầu cơ bản thiết yếu. Tuy nhiên, đi đôi với chế độ, chính sách tiền lương và chính sách đãi ngộ cho cán bộ, công chức, viên chức nhà nước là việc thực thi pháp lật phòng chống tham nhũng, duy trì kỷ luật công tác  càng phải được chú trọng triển khai thực hiện nghiêm khắc hơn. 

Cần nghiêm túc triển khai đồng bộ, nghiêm túc nhiều biện pháp, giải pháp hiệu quả nhằm kịp thời phát hiện các sai phạm lạm dụng quyền lực trong công tác, nhũng đoạn, hách dịch gây khó khăn cho nhân dân.... Như trong một số năm vừa qua đã xảy ra ở một số cơ quan, ban ngành Nhà nước, các cơ quan công sở, hành chính công...làm ảnh hưởng đến niềm tin, uy tín trong lòng quần chúng nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN. 

1 nhận xét:

  1. đi đôi với chế độ, chính sách tiền lương và chính sách đãi ngộ cho cán bộ, công chức, viên chức nhà nước là việc thực thi pháp lật phòng chống tham nhũng, duy trì kỷ luật công tác càng phải được chú trọng triển khai thực hiện nghiêm khắc hơn.

    Trả lờiXóa