Thứ Hai, 31 tháng 7, 2023

Mỹ không bao giờ dung thứ cho các đối tượng gây ra vụ ở Đắk Lắk

 Được biết Việt Nam và Mỹ năm nay sẽ kỷ niệm 10 năm thiết lập mối quan hệ đối tác toàn diện. Hai nước hợp tác mạnh mẽ trên rất nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó lĩnh vực an ninh quốc phòng được đặc biệt quan tâm.

Được hỏi về quan điểm của Mỹ trong vụ việc xảy ra tại Đắk Lắk, các đối tượng đã gây ra một vụ khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân, gây thiệt hại đến tính mạng ảnh hưởng đến tâm lý đời sống của người dân. Trả lời về ý kiến này, phía đại sứ Mỹ đã phản đối gay gắt đối với hành động của các đối tượng, đại sứ Mỹ cũng đưa ra quan điểm ủng hộ mạnh mẽ Việt Nam trong giải quyết vụ việc này. Marc Knapper tại cuộc họp báo ngày 24/7 ở Hà Nội cho rằng:

"Mỹ không bao giờ dung thứ cho những gì đã xảy ra tại Đắk Lắk và phản đối bạo lực dưới bất kỳ hình thức nào. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình của những người đã thiệt mạng trong vụ việc đó; lên án bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất về những gì đã xảy ra và việc sử dụng các phương tiện bạo lực để đạt được mục đích", ông Knapper chia sẻ.

"Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với chính phủ Việt Nam để làm rõ những gì đã xảy ra và những đối tượng đứng sau vụ việc. Đây là thông điệp đã được gửi đi nhanh chóng và chúng tôi muốn tìm hiểu thêm về những gì đã xảy ra, nhất là khi có thông tin liên quan tới một tổ chức đặt trụ sở tại Mỹ", nhà ngoại giao Mỹ nói thêm.

Lên án hành vi của các đối tượng gây ra vụ khủng bố tại Đắk Lắk là một việc làm hết sức phù hợp. Các đối tượng gây ra vụ việc phải trả giá trước pháp luật. Phía Mỹ cũng đã ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với phía Việt Nam điều đó cho thấy mối quan hệ về mặt an ninh giữa hai quốc gia ngày càng trở nên tốt đẹp hơn. Hi vọng rằng những điều này sẽ thật chặt mối quan hệ và tình hữu nghị giữa hai quốc gia trong thời gian tới./.

1 nhận xét:

  1. Mỹ không bao giờ dung thứ cho những gì đã xảy ra tại Đắk Lắk và phản đối bạo lực dưới bất kỳ hình thức nào

    Trả lờiXóa