Thứ Hai, 31 tháng 7, 2023

Họ đến “vườn rau Lộc Hưng” để làm gì?

 Ngày 20/7/2023, đại diện của Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ, tuỳ viên chính trị Rustum Nyquist và bà Lindsey Posmanick, Viên chức Ngoại Giao thuộc Văn phòng Đông Á Thái Bình Dương đã đến cái gặp những người tại cái gọi là “Vườn rau Lộc Hưng” và cuộc gặp này cũng đã được Việt Tân, RFA đăng tải, chia sẻ những ngày gần đây. Nên nhớ rằng những vị đại diện của lãnh sự quán Hoa Kỳ này cũng là người đã đến tại Cư Kuin, Đắk Lắk trước vụ việc xảy ra vào ngày 11/6/2023 vừa qua. Vậy lần này họ đến với “Vườn rau Lộc Hưng” để làm gì? Việc họ lợi dụng vụ việc này để tuyên truyền xuyên tạc về vấn đề dân chủ, nhân quyền, tín ngưỡng, tôn giáo liên quan đến vụ việc ở “Vườn rau Lộc Hưng” để nhằm mục đích gì?

Liên quan đến vụ Vườn rau Lộc Hưng đã xảy ra từ năm 2019 và cũng đã từng là mảnh đất “màu mỡ” để các cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí, đặc biệt là số Người Công giáo chống đối cực đoan đã lợi dụng để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, chính quyền. Điển hình như việc người đàn ông trong ảnh đã từng nói rằng, "... Tôi xin nhấn mạnh: Khu đất vườn rau Lộc Hưng của bà con chúng tôi là đất được giáo hội công giáo giao cho chúng tôi sử dụng từ năm 1954... Hoàn toàn đủ điều kiện để được cấp sổ đỏ theo quy định". Giáo hội Công giao đất nên được cấp sổ đỏ?

Xin thưa, hoàn toàn không có chuyện đây là đất “công giáo” nên không có chuyện Giáo hội công giáo giao đất cho người dân. Sự thật chỉ có, người dân mượn đất để trồng rau ở khu vực này mà không được cấp quyền sử dụng đất. Một số người gọi khu vực này là “vườn rau Lộc Hưng” chỉ là cách gọi tắt vì Lộc Hưng là tên của giáo xứ cạnh đó. Giữa giáo xứ Lộc Hưng và vườn rau không hề có bất cứ quan hệ gì.

Theo người tốt thì không theo, học cái hay thì không học... lại tin, theo và học những kẻ bịp bợm, chuyên dẫn đường cướp đất cho ngoại bang... để đến mức mê muội như thế này. Lại muốn đưa cái gọi là “đất Công giáo”, ”đất Giáo hội” hay “đất Thánh”, “vườn Thánh” để doạ chính quyền hay sao? Sống ở Việt Nam mà lại muốn biến tài sản quốc gia, của Nhà nước thành đất của giáo hội Công giáo, thành đất thánh hết hay sao? Hay lại muốn “dâng Việt Nam cho Chúa, cho Vatican” thưa một số giáo dân cuồng tín, mê muội?./.

1 nhận xét:

  1. Sự thật chỉ có, người dân mượn đất để trồng rau ở khu vực này mà không được cấp quyền sử dụng đất.

    Trả lờiXóa