Thứ Hai, 31 tháng 7, 2023

Vì sao Mỹ đầu tư cho nền giáo dục Việt Nam nhiều như vậy?

         Mỹ mở trường học, cấp học bổng cho du học sinh, mở các lớp kỹ năng truyền thông và có vẻ giáo dục Việt Nam luôn được Mỹ quan tâm hơn các lĩnh vực khác? Phải chăng nước Mỹ tốt với Việt Nam đến vậy?

Sự thực không như chúng ta nghĩ, hiện nay để lật đổ một quốc gia bằng bom đạn như với Việt Nam là hầu như rất khó thực hiện, cách thức tiến hành bạo đ̂ng bằng các cuộc cách mạng màu lại càng không, vì Việt Nam là chế đ̂ đơn đảng, không có đảng đối lập, quân đ̂i công an trung thành và đ̆t dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản. Còn ba đám đối lập loe nghoe mấy mống hầu như hở tên nào túm tên đó, vậy nên để gây ra một cuộc cách mạng màu ở Việt Nam bằng bạo loạn biểu tình lật đổ hầu như điều không tưởng.

Nhưng chủ nghĩa đế quốc có một quan điểm không thay đổi, đó là tiêu diệt lật đổ những chế đ̂ cộng sản là mục tiêu số 1 và xuyên suốt trong kế hoạch dài hạn của Mỹ . Hiện nay khâu khó nhất của Mỹ trong việc thực hiện cách mạng màu đó chính là Việt Nam và Trung Quốc. Để chống Trung Quốc nước Mỹ cần Việt Nam lên tuyến đầu, làm quân cờ tốt thí. Nhưng hiện nay Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản, với phương châm ngoại giao không kết giao nước này chống nước kia. Vậy nên dù muốn hay không thì Mỹ vẫn chưa thể sử dụng tốt con bài Việt Nam như Mỹ đã làm với các nước chư hầu, bởi sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản chưa cho phép Mỹ biến Việt Nam thành một chư hầu nghe lời Mỹ như Nhật hay Hàn và các nước khác có căn cứ của Mỹ. Thế nên để biến Việt Nam thành quân cờ trong tiền đồn tuyến đầu chống trung quốc, muốn làm được điều đó Mỹ chỉ có cách thay đổi chế đ̂ Việt Nam, dựng lên một chính phủ bù nhìn như ngụy quyền trước kia để sai khiến. Và người Mỹ đã có một chiến dịch dài hơi cho vấn đề này. Đó là đầu tư vào giáo dục, thay đổi một thế hệ tri thức có học của Việt Nam. Những sinh viên này khi được Mỹ đào tạo sẽ là công cụ phục vụ cho chiến lược lâu dài của nước Mỹ sau này.

Mục tiêu nước Mỹ là sau khi đào tạo những sinh viên Việt Nam, sau đó những sinh viên này sẽ quay trở lại phục vụ trong bộ máy chính quyền Việt Nam bằng hình thức dần dần thay thế những lãnh đạo do chính nước Mỹ đào tạo, và đến một thời điểm chín muồi nào đó Mỹ sẽ sử dụng những quân cờ này thay đổi chế đ̂ của một quốc gia mà không cần bom đạn tiến súng. Đầu tư vào giáo dục biến giới trẻ Việt Nam đề cao giá trị của nước Mỹ, khi giá trị của nước Mỹ lan rộng thì chắc chắn những bộ phận này sẽ xem cộng sản là mối " Nguy hại" cần loại trừ. Hầu như các sinh viên du học ở các nước phương tây đều không có cảm tình với chế đ̂ (nhất là du học sinh Mỹ) trừ một số họ không chống đối ra mặt bởi vì họ có lợi ích trong bộ máy nhà nước, nhưng họ cũng tỏ thái đ̂ im lặng thờ ơ, điều cốt lõi của họ là bảo vệ lợi ích gia đình hơn là lợi ích chế đ̂.

Có một quan chức Mỹ từng nói "những cái gì mà mấy chục năm nay nước Mỹ không làm được ở trên đất nước này, thì con cháu của các ngài, thế hệ trẻ Việt Nam trong tương lai, nó sẽ giúp nước Mỹ thực hiện được giấc mơ của người Mỹ". Đế lật đổ một chính quyền cộng sản người Mỹ đã dày công xây dựng đ̂i ngũ kế cận do họ đào tạo, dần dần thay máu tầng lớp lãnh đạo do phương tây đạo tạo, khi thời cơ chín muồi chí cần một nhân tố như Giopbachop là đđế thay đổi một chính quyền theo chiều hướng chịu sự nghe lời nước Mỹ.

Việc tấn công vào môi trường giáo dục, đó là một trong những mũi tấn công của những thế lực chống phá do phương tây đứng đầu là Mỹ tài trợ có một tầm nhìn dài hơi chiến lược . Sự kiện Phạm Minh Hoàng trước khi thâm nhập vào hệ thống giáo dục Việt Nam. Đối tượng này một trong những thành viên cốt cán của Việt Tân trong kế hoạch " sang sông" nhằm đưa người về len lỏi trong môi trường giáo dục Việt Nam. Với hi vọng chuyển biến tư tưởng từng lớp học sinh sinh viên ngày nay. Môi trường giáo dục là nơi đào tạo nên một thế hệ kế cận lãnh đạo đất nước sau này, nếu người nào nắm được môi trường này chắc chắn người đó thắng cuộc.

Giáo dục chúng ta ngày nay đó là áp dụng rập khuôn mô hình giáo dục theo kiểu phương tây. Xem đó là giá trị cốt lõi, dần dần lâu hơn nữa khi đạt tới trình đ̂ nhất định, những người được đào tạo ra sẽ xem những giá trị lịch sử như chủ nghĩa xã hội là lỗi thời cần phải được loại bỏ. Tương lai chí cần 20 năm có thể thay máu hoàn toàn thể hệ trẻ đất nước, khi người ta không biết tới giá trị lịch sử, chắc chắn người ta cũng sẽ quên quá khứ tương lai. Tôi từng tiếp xúc với nhiều giáo viên đang đứng trên bục giảng, dù là giáo viên, sinh viên họ vẫn xem những giá trị phương tây là cốt lõi, mô hình giáo dục xã hội chủ nghĩa là cổ hũ lạc hậu. Vậy thử hỏi những giáo viên như thế sẽ đào tạo ra những học sinh như thế nào? Tất nhiên là phủ nhận những thành quả của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc./.

1 nhận xét:

  1. Việc tấn công vào môi trường giáo dục, đó là một trong những mũi tấn công của những thế lực chống phá

    Trả lờiXóa