Thứ Hai, 31 tháng 7, 2023

CHƯA THỂ GỌI LÀ VĂN MINH, THANH LỊCH!

     Ngày 31/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có thư cảm ơn gửi tới Ban nhạc BlackPink, khán giả hâm mộ ban nhạc và các lực lượng chức năng thành phố Hà Nội. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cảm ơn các khán giả tham gia hai đêm diễn một cách sôi động, văn minh, thanh lịch góp phần quan trọng vào sự thành công của các đêm diễn...

Việt Nam là đất nước có 100 triệu dân, với nhiều lứa tuổi, thế hệ khác nhau. Vậy nên sở thích vì thế cũng hoàn toàn khác biệt. Các cháu thích và mến bộ ban nhạc BlackPing hay bất cứ hình thức giải trí nào, đó là quyền của các cháu. Miễn không vi phạm pháp luật, đạo đức, luân lý và không ảnh hưởng đến văn hóa, thuần phong, mỹ tục. Nếu Ronaldo hay Messi, những huyền thoại sống của bóng đá thế giới đến Việt Nam thì chắc chắn cũng sẽ có hàng vạn người hâm mộ muốn gặp gỡ thần tượng bằng xương, bằng thịt của mình...tóm lại, sở thích, thần tượng là quyền mỗi người trong thời đại nền văn hoá giao thoa mạnh mẽ toàn cầu.

Cái mà dư luận quan tâm, phản ứng chính là việc Ban Tổ chức BlackPing có quảng bá đường lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc. Dù họ đã lên tiếng xin lỗi nhưng rõ ràng đây là sự cố hết sức đáng tiếc. Với người Việt Nam thì Hoàng Sa và Trường Sa là máu thịt của Việt Nam, đó là bất biến. Chủ quyền Quốc gia là tối thượng, cao hơn tất cả và không một thứ gì có thể đánh đổi, so sánh được. Hy vọng các tổ chức, cá nhân đến Việt Nam hay phim ảnh, ấn phẩm...khi du nhập vào nước ta cần phải được kiểm duyệt chặt chẽ, rút kinh nghiệm từ vụ việc này. Các cơ quan năng cần nâng cao tinh thần trách nhiệm không để các sự cố tương tự xảy ra.

Các bạn trẻ yêu mến thần tượng nhưng không nên thái quá, kiểu gào khóc chan chứa nước mắt đó hãy để dành cho cha mẹ, người thân khi họ trăm tuổi bạc đầu hay trước anh hùng dân tộc đã hy sinh vì Tổ quốc, để chúng ta có ngày hôm nay. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho rằng "các khán giả tham gia hai đêm diễn một cách sôi động, văn minh, thanh lịch góp phần quan trọng vào sự thành công của các đêm diễn...". Tuy nhiên, nhìn cảnh rác rưởi ngập sân vận động, một số thanh niên ăn mặt hở hang theo BlackPing... như vậy, không thể khẳng định đó là văn minh, thanh lịch. Những hình ảnh đó là xấu hình ảnh của người Việt Nam nói chung và Thủ đô ngàn năm văn hiến nói riêng./.


Yêu nước ST.

1 nhận xét: