Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2023

MỌI MƯU ĐỒ CHIA RẼ, PHÁ HOẠI KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC NHẤT ĐỊNH THẤT BẠI.


Dân tộc luôn là vấn đề mà các thế lực thù địch, phản động lợi dụng để chống phá cách mạng Việt Nam. Thủ đoạn của các thế lực thù địch ngày càng thâm độc, tinh vi, đê tiện hơn. Họ tìm mọi cách xuyên tạc chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về công tác dân tộc. Đặc biệt, họ triệt để lợi dụng những thiếu sót, khuyết điểm của ta trong thực hiện chính sách dân tộc để kích động gây mâu thuẫn, chia rẽ, tạo cớ can thiệp. Chúng lợi dụng những vấn đề dân tộc để kích động tư tưởng dân tộc hẹp hòi, dân tộc cực đoan, ly khai; kích động, chia rẽ quan hệ giữa các dân tộc hòng làm cho sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc suy yếu. Chúng móc nối, giật dây, tiếp tay tập trung phá hoại các cơ sở kinh tế, xã hội, mua chuộc, lôi kéo, ép buộc đồng bào các dân tộc chống đối chính quyền, vượt biên trái phép, di cư tự do, gây mất ổn định chính trị, xã hội, bạo loạn, tạo các điểm nóng để vu khống Việt Nam đàn áp các dân tộc vi phạm dân chủ, nhân quyền. Chúng tìm mọi cách để xây dựng, nuôi dưỡng các tổ chức phản động người Việt Nam ở nước ngoài; tập hợp, tài trợ, chỉ đạo lực lượng phản động trong các dân tộc ở trong nước hoạt động chống phá cách mạng Việt Nam…

Thế nhưng, dù bằng chiêu trò gì chăng nữa chúng cũng không thể phá hoại được khối đại đoàn kết toàn dân tộc của Việt Nam. Chủ trương nhất quán và đúng đắn về chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước Việt Nam là: bình đẳng, đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau giữa các dân tộc, thương yêu, tôn trọng, cùng xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc; đồng thời, giữ gìn và phát huy bản sắc tốt đẹp của mỗi dân tộc; chống kỳ thị dân tộc, nghiêm trị những âm mưu, hành động chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc... Quán triệt và thực hiện sâu sắc, có hiệu quả những vấn đề có tính nguyên tắc ấy, trong từng thời kỳ cách mạng, Đảng và Nhà nước đã đề ra và tổ chức thực hiện nhiều chương trình, đề án quan trọng, có tác dụng to lớn đối với đồng bào dân tộc. Những thành tựu đạt được đã chứng tỏ tính đúng đắn trong đường lối, chính sách mà Đảng và Nhà nước Việt Nam đã đề ra. Sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, Đảng và Nhà nước Việt Nam đã có những chính sách hết sức cụ thể nhằm diệt giặc đói, diệt giặc dốt… để thực hiện quyền bình đẳng giữa các dân tộc, chăm lo cho đồng bào các dân tộc phát triển về kinh tế, văn hóa, giáo dục và y tế… từng bước cải thiện đời sống. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: “Chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước ta là: Các dân tộc đều bình đẳng và phải đoàn kết chặt chẽ, thương yêu giúp đỡ nhau như anh em. Đồng bào miền xuôi phải ra sức giúp đỡ đồng bào miền ngược cùng tiến bộ về mọi mặt”.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, mặc dù phải dồn sức cho sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước nhưng Nhà nước Việt Nam vẫn luôn quan tâm thực hiện tốt chính sách dân tộc. Thực tiễn đã chứng minh, trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam không hề có chuyện dân tộc lớn đi áp bức, bóc lột dân tộc nhỏ, quan hệ giữa các dân tộc với nhau là anh em, ruột thịt một nhà. Đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Đồng bào Kinh hay Thổ, Mường hay Mán, Giarai hay Êđê, Xơđăng hay Bana… đều là con cháu Việt Nam, đều là anh em ruột thịt. Chúng ta sống chết có nhau, sướng khổ cùng nhau, no đói giúp nhau”. Chính tinh thần đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc là một nhân tố quan trọng làm nên thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất nước nhà.

Sau khi nước nhà thống nhất, đặc biệt trong hơn 35 năm đổi mới, thực tế đã cho thấy ở Việt Nam quyền của các dân tộc, nhất là các dân tộc thiểu số luôn được bảo đảm. Các chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn hướng tới ưu tiên cao nhất để thực hiện quyền phát triển của các dân tộc. Với những điều kiện thuận lợi mở ra đời sống của đồng bào các dân tộc Việt Nam được cải thiện trên nhiều mặt, mọi người đều bình đẳng về quyền lợi và nghĩa vụ cũng như trách nhiệm đối với đất nước. Các dân tộc Việt Nam ngày càng đoàn kết, gắn bó chặt chẽ với nhau hơn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Một trong những ưu việt của chế độ mới ở Việt Nam là giải quyết đúng đắn vấn đề dân tộc. Liên hợp quốc đánh giá cao việc Việt Nam coi cộng đồng các dân tộc thiểu số là bộ phận cấu thành của dân tộc Việt Nam. Đồng bào các dân tộc Việt Nam rất tự hào trước những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa của đất nước sau hơn 35 năm đổi mới. Thực tế tình hình thực hiện chính sách dân tộc của Việt Nam hiện nay là rất tốt đẹp, các dân tộc đang cùng đồng bào cả nước phát triển tiến bộ vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh... phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Sau vụ việc gây mất an ninh, trật tự cơ sở ở Đắk Lắk, trên một vài trang mạng ở nước ngoài cho rằng, Nhà nước Việt Nam vi phạm chính sách dân tộc… Đây là những luận điệu vu cáo, xuyên tạc trắng trợn và càng cho thấy âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch là rất nham hiểm, xảo quyệt. Nhưng chúng sẽ không thể làm gì được. Mọi mưu đồ chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc nhất định thất bại. Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn khẳng định: “Đoàn kết các dân tộc có vị trí chiến lược trong sự nghiệp cách mạng của nước ta. Các dân tộc trong đại gia đình Việt Nam bình đẳng, đoàn kết, thương yêu, tôn trọng và giúp nhau cùng tiến bộ, thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Mặt khác, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn chủ động tiến hành đồng bộ các biện pháp, nâng cao tinh thần cảnh giác, phát huy trách nhiệm của nhân dân trong đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu và hành động chống phá của các thế lực thù địch, phản động./.

 

 

 

 

1 nhận xét:

  1. Cần phải xử lý thật nghiêm bọn phản động chuyên xuyên tạc và chống phá đất nước

    Trả lờiXóa