Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

Cần thực hiện nghiêm túc lời Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại:



“Pháp luật phải thẳng tay trừng trị những kẻ bất liêm,
bất kỳ kẻ ấy ở địa vị nào, làm nghề nghiệp gì”.
Tình hình tham nhũng, tiêu cực dù còn nghiêm trọng, phức tạp nhưng những kết quả phòng, chống bước đầu rõ ràng đã và đang củng cố niềm tin trong lòng nhân dân. Ta làm hợp lòng dân thì dân tin và chế độ ta còn, Đảng ta còn. Ngược lại, nếu làm cái gì trái lòng dân, để mất niềm tin là mất tất cả. Quan trọng hơn, điều đó còn củng cố niềm tin trong đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng vào tính nghiêm minh của pháp luật Nhà nước, kỷ luật của Đảng.

Với tinh thần “quân pháp bất vị thân”, không có vùng cấm, không có giới hạn trong xử lý tham nhũng. Đặc biệt, với việc sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện Bộ Luật Hình sự 2015, Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước 2017, Luật phòng chống tham nhũng tới đây, hàng loạt hành vi tham nhũng sẽ bị xử lý bằng pháp luật một cách chặt chẽ.
Cùng với đó là kỷ luật Đảng, trực tiếp là Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị quy định thời hiệu xử lý các vi phạm có thể kéo dài đến những vi phạm xảy ra trước đó 5-10 năm... cũng là một cách răn đe rất lớn, để người vi phạm không còn tư tưởng nghỉ hưu là hết chuyện, là hạ cánh an toàn!
Trừ độc, trừ tham, trừ bạo ngược thật kiên trì, liên tục, với những bước đi vững chắc, thích hợp, có trọng tâm, trọng điểm, không được chủ quan, nóng vội, nghiêm túc thì mục tiêu xây dựng nước ta dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh nhất định sẽ trở thành hiện thực./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét