Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2019


HOẠT ĐỘNG XÂM NHẬP, MÓC NỐI, TÁC ĐỘNG, “CHUYỂN HÓA” ĐỐI VỚI ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TRONG CHIẾN LƯỢC “DBHB” CỦA CHỦ NGHĨA ĐẾ QUỐC
Hiện nay, các thế lực thù địch nhận định lực lượng ngầm trong nội bộ Đảng, Nhà nước Việt Nam là lực lượng có tính chất quyết định nhất, nòng cốt cho việc chuyển hóa, thúc đẩy tự diễn biến trong nội bộ Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Theo chúng phải thực hiện bằng cách xây dựng “đội ngũ mới” (lực lượng đối lập trong Đảng, trong chính quyền), đẩy mạnh việc gieo “Mầm mống dân chủ” phương Tây vào trong nội bộ Việt Nam. Đặc biệt là hình thành các phe phái, khuynh hướng trong Bộ Chính trị, Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Một mặt tìm cách tiếp cận và tác động vào những người được gọi là “Nhóm các tác nhân thay đổi” (những người có vị trí, chức vụ trong Đảng, chính quyền, cơ quan tham mưu…) và “Nhóm quyết định chính sách” (những người có vị trí lãnh đạo tối cao) nhằm “giúp họ tăng cường hiểu biết về mọi lĩnh vực” liên quan với thế giới; tạo cơ hội cho các giới ở hải ngoại và trong nước gặp gỡ, tiếp xúc chính quyền Việt Nam. Chúng tập trung tác động vào thượng tầng (chính quyền) và hạ tầng (xã hội), vận động những thành phần này tạo áp lực, sự đồng tình ủng hộ vấn đề “dân chủ hóa” Việt Nam.
Mặt khác, thúc đẩy tham nhũng và lợi dụng việc chống tham nhũng, lợi dụng những sơ hở thiếu sót của ta để kích động, gây chia rẽ, tạo sự hoài nghi, mâu thuẫn trong nội bộ Đảng và chia rẽ Đảng với quần chúng, mua chuộc, lôi kéo các phần tử cơ hội, “đỏ vỏ xanh lòng” để xây dựng lực lượng trong nội bộ ta, qua đó từng bước thực hiện ý đồ “dùng Cộng sản lật Cộng sản”, làm tê liệt hệ thống chính trị xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét