Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

Mọi hành vi tham nhũng đều xuất phát từ cán bộ, nhất là cán bộ cao cấp



Mọi hành vi tham nhũng đều xuất phát từ cán bộ, nhất là cán bộ cao cấp, trong khi để xảy ra những hành vi tham nhũng và kéo dài là do nể nang nhau và không dám nói đúng sự thật…

Phòng chống tham nhũng là vấn đề quan trọng để cứu xã hội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước là người rất “nóng” trong cuộc chiến này nhưng nếu Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội “nguội” và chỉ dừng lại ở các kiến nghị thì hiệu quả sẽ không thể như kỳ vọng.
Mặt trận Tổ quốc phải tạo ra phong trào, phát huy vai trò của mình đấu tranh chống tiêu cực. Qua thực tế, các vụ việc đã đưa ra ánh sáng, cán bộ cấp cao có, người đứng đầu tỉnh, bộ… đều có, nhưng họ rất trơ trẽn, không ngượng ngùng.
Việc mất niềm tin của nhân dân không phải chỉ ở những vụ việc lớn mà còn diễn ra ở các địa phương và cơ sở. Vì vậy, mọi kiến nghị của dân phải có thống kê cụ thể, công khai. Và Mặt trận nhận được bao nhiêu ý kiến, kiến nghị, đã chuyến cho cơ quan thẩm quyền và được giải quyết đến đâu. Nếu không cụ thể mọi việc chỉ chung chung.
Tham những như lũ chuột sợ ánh sáng, tham nhũng là kẻ thù của nhân dân, xâm hại nghiêm trọng đến quyền lợi, lợi ích của nhân dân nên với trách nhiệm đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích của nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phải tham gia quyết liệt và có hiệu quả vào công cuộc này./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét