Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

Quy định 205 sẽ kiểm soát tốt hơn quyền lực trong công tác cán bộ



Tổng  Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định 205-QĐ/TW 2019 ngày 23 tháng 09 năm 2019 của BCH TW về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền.

Quy định này gồm 15 điều quy định về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền; áp dụng đối với tổ chức, cá nhân có liên quan trong công tác cán bộ.
Theo Quy định 205, để kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền, cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh địa phương, cơ quan, đơn vị phải chấn chỉnh, xử lý kịp thời, nghiêm minh những hành vi vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước về công tác cán bộ. Điểm nổi bật nhất là xử lý hành vi chạy chức, chạy quyền và bao che, tiếp tay cho chạy chức, chạy quyền.
Ủy ban kiểm tra của các cấp ủy các cấp thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy định; xử lý kỷ luật theo thẩm quyền hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý kỷ luật những tập thể, cá nhân vi phạm. Đồng thời, tham mưu sử đổi, bổ sung hoặc ban hành mới khung xử lý hành vi vi phạm nêu trong Quy định.
Vào Trung ương không phải để cho oai, hay là vào Trung ương để kiếm chác cái gì, mà vào Trung ương để hy sinh, phấn đấu, cống hiến, trưởng thành hơn nữa, làm cho Đảng ta mạnh lên./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét