Thứ Ba, 17 tháng 9, 2019

CẢNH GIÁC VỚI LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC CỦA KẺ THÙ ĐỐI VỚI PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG TIÊU CỰC Ở NƯỚC TA HIỆN NAY


Cuộc chiến chống tham nhũng, tiêu cực ở nước ta trong thời gian qua đã đạt được những kết quả rất tích cực, những “hồi trống lệnh” chống tham nhũng được gióng lên từ người đứng đầu Đảng và Nhà nước đã đáp ứng được niềm mong mỏi của cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước, thể hiện quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong cuộc chiến chống “giặc nội xâm”, là sự hiện thực hóa đưa Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII của Đảng vào cuộc sống góp phần làm trong sạch bộ máy của Đảng, xây dựng Đảng vững mạnh. Điều quạn trọng là niềm tin của quần chúng nhân dân đối với vai trò cầm quyền của Đảng được củng cố.
Với tinh thần không có giới hạn, không có vùng cấm, thời gian qua, nhiều vụ việc sai phạm đã được đưa ra xét xử công khai, minh bạch, được dư luận hết sức đồng tình ủng hộ. Thế nhưng vẫn có những kẻ cố tình xuyên tạc, kích động sai sự thật, công khai rêu rao chỉ trích Đảng, Nhà nước ta yếu kém trong quản lý kinh tế nhất là ở các doanh nghiệp nhà nước, hoặc cho rằng có sự bênh vực cho một số đối tượng liên quan do lợi ích nhóm, “đánh trống phát một”, “đánh chuột sợ vỡ bình” …
Thực tế đã chứng minh, các vụ tham nhũng tiêu cực phát hiện trong những năm gần đây, việc điều tra, truy tố, xét xử rất nghiêm khắc, nhiều đối tượng bị xử lý nghiêm minh đúng người, đúng tội theo quy định của pháp luật. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: Chống tham nhũng “phải có chuẩn bị, kế hoạch, tổ chức, ắt phải có lãnh đạo và trung kiên”. Quán triệt tư tưởng của Người, nhiệm vụ chống “giặc nội xâm” được Đảng ta đã lãnh đạo, triển khai một cách bài bản, thận trọng, chắc chắn và hiệu quả, đấu tranh chống tham nhũng phải gắn với giữ vững ổn định chính trị. Như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã từng phát biểu: “Đánh” là phải thận trọng, “đánh” đâu chắc đó. Do vậy, cần phải hết sức cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc, bóp méo của những phần tử cơ hội, thù địch đối với cuộc chiến chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét