Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

CUỘC CHIẾN CHỐNG “GIẶC NỘI XÂM” TIẾP TỤC ĐƯỢC ĐẨY MẠNH


Một số phần tử phản động, thế lực thù địch đang cố tình xuyên tạc cuộc đấu tranh chống tham nhũng hiện nay của Đảng ta với các luận điệu sai trái như: Chống tham nhũng là cuộc chiến giữa các phe phái, là sự thanh trừng trong nội bộ, chế độ độc đảng lãnh đạo là cái gốc sinh ra tham nhũng... Nhưng thực tế cho thấy không phải như vậy.
Cuộc chiến đấu phòng chống tham nhũng, tiêu cực hiện nay là cuộc chiến đấu sống còn của toàn Đảng, toàn dân đối với “giặc nội xâm” để củng cố niềm tin trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đây là “cuộc chiến không tiếng súng” nhưng vô cùng khó khăn, gian khổ; vì vậy đang được thực hiện từng bước chắc chắn, rất quyết liệt và không khoan nhượng. Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng tới nay, cuộc chiến chống tham nhũng, tiêu cực càng thể hiện rõ tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”, để lấy lại và củng cố lòng tin và tình thương yêu, quý trọng của nhân dân.
Thời gian đầu, việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng ở cấp Trung ương cương quyết hơn, còn các cấp dưới chủ yếu là thụ động chờ các hành động của trên; đến nay, tổ chức đảng ở các địa phương cũng đã chủ động đấu tranh phòng chống tiêu cực trong hệ thống. Điều này cho thấy, công tác phòng chống tham nhũng đã lan tỏa. Một khí thế chống tham nhũng, tiêu cực đang dâng cao trên khắp cả nước. Thời gian qua, việc kê biên, thu giữ tài sản trong một số vụ án tham nhũng, kinh tế lớn đạt kết quả khá cao. Sự quyết liệt đấu tranh khiến tham nhũng đang từng bước được đẩy lùi.
Để tiếc tục đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, nhất là tham nhũng trong công tác cán bộ, vừa qua Bộ Chính trị đã ban hành Quy định số 205-QĐ/TW ngày 23/9/2019 về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền. Điều này một lần nữa khẳng định cuộc chiến phòng chống tham nhũng của Đảng ta tiếp tục được đẩy mạnh và ngày càng có chiều sâu.
Những điều trên cho thấy, Việt Nam hoàn toàn có thể thực hiện tốt cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng nếu luôn giữ vững quyết tâm cao trong toàn Đảng, toàn dân. Cùng với nâng cao chất lượng công tác giáo dục công dân, hoàn thiện các quy định của Đảng và hệ thống pháp luật, bịt các kẽ hở của luật pháp, thì công tác phòng chống tham nhũng sẽ ngày càng thu được nhiều kết quả to lớn./.

Như Nguyệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét