Thứ Ba, 17 tháng 9, 2019


  • ĐẤU TRANH VỚI CÁC LUẬN ĐIỆU TUYÊN TRUYỀN,
  • XUYÊN TẠC VỀ CUỘC ĐẤU TRANH PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG
  • Ở NƯỚC TA HIỆN NAY

Thời gian qua, trên một số trang mạng phản động, các phần tử cơ hội cấu kết với những thế lực thù địch đã đăng tải nhiều tin, bài xuyên tạc vai trò lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam, về cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng của Đảng, nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cố tác động tạo ra xung đột trong đời sống xã hội, làm tổn hại mối quan hệ giữa ý Ðảng, lòng dân.
Chúng lợi dụng tình trạng dư luận xã hội bức xúc về một số vụ án tham nhũng trong thời gian qua, về biểu hiện suy thoái của một số cán bộ, đảng viên để quy kết khuyết điểm, sai lầm, tiêu cực trong xã hội cho Ðảng; Chúng đã gắn vấn đề tham nhũng với chính trị, cho rằng “tham nhũng là sản phẩm tất yếu của chế độ công hữu tư liệu sản xuất, chuyên chế độc đảng”. Từ đó chúng đưa ra kết luận ở Việt Nam còn chế độ công hữu, chế độ độc đảng thì vấn nạn tham nhũng vẫn còn.
Từ kết quả trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đã kiên quyết xử lý những cán bộ, đảng viên có hành vi tham nhũng, tiêu cực như vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Tham ô tài sản xảy ra tại Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam – PVC; đường dây đánh bạc công nghệ cao... Trung ương đã kỷ luật Đảng, truy tố theo pháp luật đối với nhiều cá nhân có liên quan, kể cả cán bộ cao cấp trong bộ máy Đảng, Nhà nước. Trong nhiều bài viết trên blog cá nhân, hay mạng xã hội các thế lực thù địch trắng trợn dựng đứng lên câu chuyện đấu đá nội bộ, phe nhóm trong Đảng Cộng sản Việt Nam. Không chỉ vẽ ra cảnh đấu đá nội bộ ở cấp Trung ương, các thế lực thù địch còn vẽ ra cảnh đấu đá nội bộ ở các địa phương, dựng lên cái gọi là “cuộc chiến chiếm lĩnh quyền thống trị” như ở Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh.v.v. Sự xuyên tạc không dừng lại ở đó, để cho ly kỳ, hấp dẫn hơn, chúng còn bịa ra những lực lượng, cá nhân được hưởng lợi từ sự đấu đá nội bộ trong Đảng Cộng sản Việt Nam.
Từ những luận điệu trên đây, trước hết phải thấy rằng đây là thủ đoạn rất thâm độc của "diễn biến hòa bình", nhằm chống phá sự lãnh đạo của Đảng, vào công cuộc xây dựng CNXH của nhân dân ta; là xuyên tạc, bóp méo sự thật, làm dư luận nghi ngờ, từ đó phục vụ âm mưu phá vỡ khối đoàn kết thống nhất trong Ðảng, kích động tinh thần dân chủ theo lối tự do vô chính phủ để từng bước làm giảm sút lòng tin của nhân dân với Đảng, làm mất uy tín, sức mạnh, vai trò lãnh đạo của Ðảng.
Chúng ta biết rằng, tham nhũng là hiện tượng xã hội có tính lịch sử, gắn liền với sự ra đời và tồn tại của nhà nước; sự quản lý kinh tế- xã hội lỏng lẻo sẽ tạo ra sơ hở cho các hành vi tiêu cực nảy sinh, trong đó có tham nhũng. Thực tiễn cho thấy tham nhũng là hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, kể cả những quốc gia thực hiện chế độ “đa nguyên, đa đảng”. Trong các cuộc đàm phán về Công ước chống tham nhũng của Liên hợp quốc, người ta đều khẳng định là nơi nào hệ thống pháp luật còn lỏng lẻo, các quy trình ra quyết định và hoạch định chính sách còn thiếu minh bạch, thủ tục hành chính còn rườm rà, lương công chức còn thấp,… thì ở đó tình trạng tham nhũng có xu hướng gia tăng cả về tính chất và mức độ, đồng thời số vụ có tính chất xuyên quốc gia cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Đặc biệt là, trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường, các quan hệ chính trị – kinh tế tạo ra những tiền đề khách quan làm cho tham nhũng phát triển.Như vậy, tham nhũng là hiện tượng xã hội có tính lịch sử, gắn liền với sự ra đời và tồn tại của nhà nước, không phải là sản phẩm tất yếu của chế độ công hữu, chuyên chế độc đảng. Các thế lực thù địch cố tình đưa ra luận điệu sai trái xuyên tạc nguyên nhân tham nhũng ở Việt Nam là nhằm phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
Trên thực tế, kể từ khi toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân kiên quyết, kiên trì triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị T.Ư khóa XII của Ðảng về cuộc đấu tranh nhằm ngăn chặn, đẩy lùi tệ tham nhũng, lãng phí; về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả đã thu được nhiều kết quả quan trọng. Nhiều vụ án tham nhũng lớn đã được phát hiện, đưa ra xét xử công khai; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và tổ chức thực hiện các chủ trương, nghị quyết, kết luận của Ðảng, quy định của Nhà nước về sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế đang được triển khai đồng bộ. Ðó vừa là bằng chứng bác bỏ luận điệu xuyên tạc, vu cáo của các thế lực thù địch, vừa khẳng định vị thế, vai trò của Đảng cộng sản Việt Nam là Ðảng duy nhất có đủ năng lực lãnh đạo đối với cách mạng Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong thời kỳ mới.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét