Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2019

Thủ đoạn xuyên tạc, kích động trong việc lựa chọn nhà thầu thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam


Như chúng ta đã biết, một trong những quyết sách quan trọng của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV là việc thông qua chủ trương đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, với tổng vốn đầu tư gần 120.000 tỷ đồng. Xây dựng tuyến đường huyết mạch hai miền của đất nước là một trong những nội dung có tính chiến lược trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Kết quả hình ảnh cho Dự án cao tốc bắc nam


Dự án cao tốc Bắc - Nam, công trình chiến lược quốc gia trong phát triển kinh tế, xã hội của đất nước

Chúng ta vui mừng vì có những quyết sách chiến lược để tạo bước nhảy vọt trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, tuy nhiên, một bộ phận cơ hội, chống phá Đảng, Nhà nước lại lợi dụng sự kiện này để xuyên tạc, kích động nhân dân phản đối khi có những thông tin về việc lựa chọn nhà thầu Trung Quốc. Thưc tế là sự quy chụp sai sự thật, đây chỉ là ý muốn tham gia của Tập đoàn Thái Bình Dương đến từ Trung Quốc. Công ty này muốn đầu tư theo hình thức EPC (Hợp đồng thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ và thi công xây dựng công trình) hoặc BTO (Hợp đồng xây dựng-chuyển giao-kinh doanh). Tất cả chỉ là đề xuất, một động thái rất bình thường của các công ty xây dựng cầu đường trong và ngoài nước, tuy nhiên sự việc này bị bóp méo, xuyên tạc với những thông tin đầy kích động, gây hoang mang trong dư luận. Ví dụ như Trên trang VOA, một chùm bài viết liên quan được đưa ra với cái tên vô cùng giật gân như “Cho Trung Quốc xây cao tốc, Việt Nam đưa đầu vào thòng lọng” hay “Đau đớn về Cát Linh-Hà Đông, lo sợ về cao tốc Bắc-Nam”. Với Việt Tân, các đối tượng cũng nhanh tay ăn bám sự kiện với bài viết “Ác mộng xây cao tốc Bắc-Nam”. Trên trang Chân trời mới media, một bài viết có nội dung đầy “màu sắc” cũng được đưa với tiêu đề “Làm đường cao tốc Bắc-Nam, chớ đưa chủ quyền quốc gia vào thòng lọng của Trung Quốc”... Với những thông tin khơi gợi lòng hận thù, chia rẽ quốc tế như: Làm đường cao tốc Bắc-Nam để “thuận lợi” cho Trung Quốc tiến vào xâm lược Việt Nam; làm cao tốc Bắc Nam là một phần trong chiến lược một vành đai, một con đường của Trung Quốc; là quá trình biến Việt Nam thành một tỉnh của Trung Quốc...
Một số công trình của doanh nghiệp Trung Quốc thực hiện không hiệu quả, đội vốn, déo dài… được những đối tượng kích động sử dụng để vẽ ra nhiều viễn cảnh bi đát cho các công trình tương lai, mặc dù sự việc này là không liên quan đến nhau và chúng ta cũng chưa có chủ trương lựa chọn nào. Vừa qua, để tận dụng năng lực các nhà thầu trong nước, chất lượng giám sát và các vấn đề đảm bảo an ninh quốc gia, sự quan tâm của các nhà thầu quốc tế nên chúng ta hủy việc đấu thầu quốc tế là việc làm hết sức cần thiết. Tuy vậy, những thế lực phản động lại tự cho rằng đó là nỗ lực đấu tranh xuyên tạc gây hoang mang dư luận của chúng, thật hết sức phi lý, nực cười.
 Chúng ta phải luôn tỉnh táo, sàng lọc thông tin, biết phân biệt đúng-sai, thật-giả trước luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên mạng xã hội. Tuyệt đối không nghe, không tin vào những luận điệu xuyên tạc, bịa đặt của chúng về dự án cao tốc Bắc-Nam và dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam để chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét