Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2019


MỘT VÀI NHẬN THỨC VỀ PHÁP LUÂN CÔNG
Pháp luân công còn gọi là Pháp luân đại pháp, bắt nguồn từ Trung Quốc do Lý Hồng Chí sáng lập và đưa vào giảng dạy từ 1992 ở Đông Bắc Trung Quốc. Do tính chất hoạt động và những hệ lụy của môn học này, Trung Quốc coi Pháp luân công là một môn tà đạo và cấm hoạt động năm 1999.
Các thành viên chủ chốt của Pháp luân công đã trốn sang Mỹ và thành lập “Tổng hội Pháp luân công:” Hiện nay tổ chức này đã lập ra một hệ thống website, kênh truyền thanh, truyền hình riêng và đẩy mạnh hoạt động và tốc độ lan truyền ra rất nhanh trên thế giới. Đáng chú ý, Pháp luân công đã xâm nhập trái phép vào Việt Nam từ năm 2000 với sự hỗ trợ của các đối tượng ở ngoài nước.
Hiện nay Pháp Luân Công truyền bá rất mạnh mẽ tại Việt Nam, riêng các trang fanpage của daikynguyenvn.com đã có 20 triệu lượt người theo dõi, chưa kể rất nhiều trang web, fanpage khác đang tuyên truyền Pháp Luân Công với số lượng theo dõi rất lớn. Thống kê sơ bộ có khoảng 32 trang web của tín đồ, nhóm tín đồ và tổ chức Pháp Luân Công. Hầu hết các trang web này không do các cơ quan truyền thông của Việt Nam quản lý, hay nói cách khác nó không phải là trang tin chính thống của Việt Nam nhưng nó vẫn đã và đang  hàng ngày hàng giờ tác động trực tiếp (hoặc gián tiếp) đến nhận thức của người Việt Nam nói chung và những người sử dụng internet nói riêng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét