Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2019


THỦ ĐOẠN TÁC ĐỘNG, “CHUYỂN HÓA” ĐỐI VỚI QUỐC HỘI, CHÍNH PHỦ
VIỆT NAM TRONG CHIẾN LƯỢC “DBHB” CỦA CHỦ NGHĨA ĐẾ QUỐC
Các thế lực thù địch cho rằng phải thúc đẩy “cải cách dân chủ” nhưng không buộc Việt Nam “cải cách dân chủ ngay tức khắc”, mà sử dụng sức ép từ bên ngoài, đặc biệt là các điều kiện hội nhập quốc tế để buộc Việt Nam phải cải cách chính trị.
Bước đi là đề cao vai trò của Chính phủ và Quốc hội, hạ thấp vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam. Làm cho Quốc hội - cơ quan quyền lực cao nhất tách dần ra khỏi sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, thực hiện “dân chủ hóa” Quốc hội, từ đó hướng lái lập pháp Việt Nam theo ý đồ của phương Tây. Các thủ đoạn địch sử dụng để chống phá Quốc hội: Một là, phối hợp trong, ngoài triển khai các chiến dịch “đấu tranh” đòi “mở rộng dân chủ”, đòi “tăng thêm quyền lực” cho Quốc hội. Chúng cho rằng phải đấu tranh để Quốc hội càng ngày càng có thêm thực quyền, khi Quốc hội có thực quyền sẽ chi phối quyền lực Nhà nước, chi phối Chính phủ; đồng nghĩa với việc quyền lực của Đảng sẽ giảm đi, đó là cải cách dân chủ hóa. Hai là, tuyên truyền kích động đòi “dân chủ hóa” hoạt động Quốc hội để phá vỡ các nguyên tắc của Đảng, bỏ điều 4 hiến pháp.
Sử dụng các hướng tiếp cận, nhóm chuyên gia khác nhau tìm cách xâm nhập, tác động lên Chính phủ và các cơ quan hoạch định chính sách: (1) Hướng tiếp cận theo hình thức tư vấn để tác động nhằm khoét sâu và làm “mục ruỗng” hệ thống chính trị. (2) Hướng tiếp cận theo con đường tình báo để móc nối, tác động, “chuyển hóa”, khai thác thông tin về đường lối, nhân sự. (3) Hướng tiếp cận qua các tổ chức phi chính phủ để hoạt động hoặc thông qua các tổ chức khác nhằm triển khai hoạt động để tìm kiếm cơ hội hợp tác với ý đồ tác động “chuyển hóa”, tổ chức tuyên truyền “dân chủ”, kêu gọi nhân dân hướng tới một “xã hôi dân sự”. (4) Tăng cường biện pháp thúc đẩy “cải cách hành chính” để chuyển hóa.
Cùng với “chò trơi dân chủ” để phá hoại hoạt động của Quốc hội, chúng tìm cách thúc đẩy “cải tổ hệ thống chính trị, cải tổ Chính phủ, cải tổ cách thức điều hành đất nước” khiến cho Việt Nam “tự chuyển hóa”.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét