Thứ Tư, 18 tháng 9, 2019


ĐẤU TRANH PHÊ PHÁN NHỮNG KẺ BIẾN MÌNH THÀNH
“LÍNH ĐÁNH THUÊ” ĐỂ BÁN RẺ TỔ QUỐC
                                                            
          Chúng ta có thể khẳng định rằng từ trước đến nay, đặc biệt là khi các phương tiện thông tin, truyền thông phát triển, việc sử dụng các bài viết dung những ngôn ngữ, lập luận để xuyên tạc, bôi nhọ, nói xấu Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nói chung và nói xấu các đồng chí giữ cương vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước nói riêng luôn được các thế lực thù địch, phản động tập trung, khai thác triệt để.
          Thời gian gần đây, cộng đồng mạng rộ lên những bài viết, clip, comment trên các kênh như Facebook, Blog, youtube… về việc một số nhân vật khoác áo "dân chủ" ở Việt Nam cũng như ở hải ngoại nói về các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước với những ngôn từ xấc xược đã làm phẫn nộ những người Việt Nam chân chính cho dù ngay lúc này, một bộ phận những người Việt Nam sống tại hải ngoại họ vẫn tự coi mình là “Người Việt Quốc gia” cũng không thể chấp nhận được những gì mà các nhà "dân chủ" đã nói.

          Vậy thì tại sao một số kẻ ở trong nước và hải ngoại như: Đỗ Hoàng Điềm, Nguyễn Quang A hay Võ An Đôn, Hồ Văn Hải, Phạm Thành, Blooger Anh Ba Sàm; Mẹ Nấm lại có những ngôn từ xuyên tạc, hằn học với các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước sặc mùi cực đoan đến như vậy? họ là ai? đang làm gì? và nguyên nhân tại sao lại hành động như vậy? ta có thể nhận thấy:
          Thứ nhất, những kẻ vô công rồi nghề, nhân cách thì không có gì để mà đong đếm, điển hình như: Lê Công Định, Nguyễn Đan Quế, Lê Thăng Long…, những kẻ này biến mình thành Lính đánh thuê cho một số tổ chức chống Cộng ở hải ngoại, theo kịch bản đã dựng sẵn cứ đến hẹn lại lên khi trong đất nước có những ngày lễ trọng đại hoặc những sự kiện chính trị lớn như chuẩn bị đại hội Đảng…, thì những con rối này bắt đầu hành nghề theo đơn đặt hàng một cách khí thế nhất, làm sao cho không uổng đồng tiền bát gạo của kẻ thuê mình, có như vậy thì mới có tiền tài trợ, mới có miếng cơm và để lần sau mới được sự tín nhiệm….
          Thứ hai, đó là một số vị có trình độ học thức nhất định (cũng có thể chỉ là tự xưng để đánh bóng tên tuổi) với sự xuyên tạc, bôi nhọ một cách rất tinh vi, nham hiểm. Những kẻ này thường làm ra vẻ là người “trong cuộc”, là những chứng kiến, là lấy kính lúp “soi” từng góc cạnh, so đọ từng sự kiện được cho là bí ẩn thuộc tài liệu “Thâm cung bí sử” kiểu tiểu thuyết hậu cung, giật gân, huyền bí hòng dẫn dụ người đọc lạc vào một mê hồn trận, từ đó “bái phục” sự am hiểu của những vị này… Vậy tại sao họ làm như vậy? mục đích là gì? xin thưa, chẳng qua cũng vì tư lợi mà thôi. Với nội dung đơm đặt, các tình tiết bị bóp méo hòng gợi ý tò mò nhằm mục đích kiếm tiền. Thế nhưng kết quả nhận được là thất bại thảm hại ngay trên sân chơi của họ, chẳng những không nhận được gì từ những đồng đôla từ các quỹ, các tổ chức phản động mà chính những đồng bào hải ngoại rè bỉu, coi khinh. Những kẻ như Nguyễn Lân Thắng; Lương Văn Vịnh; Phạm Khắc Dĩ Biên; Nguyễn Trọng Mai… và một số vị ở hải ngoại theo tôi nghĩ họ không phải là sự ngộ nhận mà là ý đồ cố tình xuyên tạc. Như mọi người đều biết nếu họ thiếu thông tin mà dẫn đến ngộ nhận thì khác, mà ở đây họ đã thể hiện cái dã tâm đen tối bằng những giọng điệu cực đoan, xấc xược hòng thể hiện ta đây dám đánh thẳng vào “tượng đài” và nhảy múa vô tư trên “hệ tư tưởng” của cộng sản, ta mới là anh hùng.
          Thiết nghĩ, sự phê bình hoặc chỉ trích nào cũng cần cái chất văn hóa, tuân thủ đúng pháp luật, cái đó rất cần thiết vì nó tôn trọng độc giả và mới thể hiện tầm trí tuệ. Nhưng ngược lại nếu lợi dụng các vấn đề "dân chủ", "nhân quyền", dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta mà xuyên tạc, bóp méo tình hình, phê phán một cách dung tục, bỉ ổi cho sướng cái miệng từ sự chắp ghép rẻ tiền… không phản ánh hiện thực khách quan thì không thể chấp nhận được. Mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là cán bộ đảng viên cần nhận diện đúng sự thật, phát ngôn đúng chuẩn mực và kiên quyết đấu tranh với những kẻ biến mình thành “lính đánh thuê” để bán rẻ Tổ quốc.
         Mạnh Hưng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét