Thứ Ba, 17 tháng 9, 2019

TRƯỜNG SA, HOÀNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM!


Như chúng ta đã biết, Trung Quốc luôn có những bước đi nhằm xâm phạm đến chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam. Gần đây nhất có thể kể đến Tàu Hải Dương 8 (HD8) của Trung Quốc đã tiến vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam (Ngày 3/7/2019), sau hơn một tháng xâm phạm bãi Tư Chính tàu HD8 đã rời đi vào ngày 7/8. Tuy nhiên đến ngày 13 cùng tháng, chiếc tàu này đã quay trở lại, tiếp tục xâm phạm vào bãi Tư Chính của Việt Nam.
Mỗi người dân Việt Nam chúng ta đều có lòng nồng nàn yêu nước, chúng ta có lòng yêu nước nhưng cần phải nắm bắt những thông tin chính xác, luôn giữ một cái đầu lạnh, phòng tránh trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng. Bởi lẽ đây không phải lần đầu tiên Trung Quốc xâm phạm vào vùng biển của Việt Nam, cũng không phải lần đầu tiên có lời kêu gọi toàn dân xuống đường phản đối hành động sai trái của Trung Quốc. Nhưng không có một lần nào là không xuất hiện những kẻ trà trộn, gây mất an ninh trật tự, thậm chí có những kẻ trà trộn hô khẩu hiệu: “Đả đảo Đảng Cộng Sản” với mục đích gây kích động cho quần chúng nhân dân, tiêu biểu là năm 2014, khi cuộc đấu tranh với giàn khoan HD981 của Trung Quốc đang trong thời điểm căng thẳng. Chúng ta phải luôn luôn nhớ bài học xương máu rằng đã có những kẻ trà trộn, đập phá, thậm chí là đốt những phân xưởng, nơi mà các công nhân Trung Quốc làm việc. Những người công nhân ấy, họ xa xứ để kiếm miếng cơm manh áo, họ cũng như chúng ta, đều có lòng yêu nước. Nhưng khi lòng yêu nước của chúng ta không đi cùng với đủ lý trí, kết quả chúng ta sẽ bị những kẻ có dã tâm lợi dụng.
Khi đất nước đang đối diện với tình hình căng thẳng nơi Biển Đông, chỉ có một cách duy nhất chúng ta có thể làm để vừa thể diện tinh thần yêu nước, vừa không để những kẻ xấu trục lợi, đó chính là hoạt động đấu tranh tôn trọng hòa bình. Chúng ta phải tuyên truyền được thông điệp người dân Việt Nam phản đối hành động trên bãi Tư Chính của Trung Quốc. Chúng ta đoàn kết, chung sức đồng lòng bày tỏ thông điệp, đấu tranh trong hòa bình vì ở đâu cũng vậy, lòng yêu nước phải được đặt đúng nơi đúng chỗ và đi kèm với những hành động đúng đắn.
Chúng ta là những người công dân của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, chúng ta không cho phép bất kì một cá nhân hay tổ chức nào có hành vi sai trái, xâm phạm, làm nguy hại đến đất nước của chúng ta, dù là trên biển hay đất liền.
Chung một con đường
Tuyết Xanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét