Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2020

BẢN CHẤT KỀN KỀN VÀ TRÒ BẨN BỰA CỦA RFA


Đài Châu Á tự do (RFA) mới đây có bài đăng về vụ
Biển số xe không có bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.
Đầu tiên phải nói đến cái đài này mang tên “Á Châu tự do” nhưng trụ sở lại bên Mỹ, hỏi sao vụ người da màu bên Mỹ bị cảnh sát ghì cổ đến c.hết thì lại trả lời là chỉ đấu tranh tự do cho Việt Nam và Châu Á. Ai không biết là RFA, RFI hay như BBC Tiếng Việt, VOA hay như Việt Tân là đài như thế nào, hoạt động với mục đích gì. Hết nói xấu, bôi nhọ rồi đến xuyên tạc, vu khống...
Mới đây, RFA lại đăng tải hình ảnh kèm bài viết là Biển số cũ do chính phủ cấp (ảnh bên trái) không có hình bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa.
Và những người không đổi sang biển mới thì sẽ bị phạt.
Đây rõ ràng là nhầm lẫn có chủ đích, cố tình xuyên tạc vu khống cho chính phủ. Ai cũng biết biển số xe do nhà nước cấp chỉ có một tấm biển màu trắng và dập nổi các chữ số màu đen, ngoài ra chính phủ không có cấp thêm gì khác. Ấy vậy, RFA lấy đâu ra thông tin mà lại nói biển số cũ do chính phủ cấp không có hình bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa. Rõ ràng là đang muốn mọi người hiểu sai bản chất, đổ lỗi cho chính phủ vì cái tấm biển không thể hiện đầy đủ chủ quyền mà người chơi xe tự lắp thêm.
Còn nói về việc biến tấu biển số bản đồ làm sai lệnh chủ quyền biển đảo.
Ngày 7/7, Bộ TT&TT đã có văn bản gửi đến 4 Bộ gồm: Bộ Công an, Bộ Công thương, Bộ TN&MT, Bộ GTVT về việc xử lý hiện tượng lưu hành sản phẩm biển số bản đồ thể hiện sai lệch chủ quyền, biên giới quốc gia. Dù “vô ý”, nhưng các chủ xe gắn loại biển số này có thể đối diện với mức án phạt từ 30 - 40 triệu đồng.
Vậy phải hiểu là người chơi biển số hình bản đồ, phải nhận thức rõ chủ quyền quốc gia. Những ai chơi biển số dù trước đây hay bây giờ nếu không nhận thức rõ chủ quyền quốc gia mà vẫn để hình bản đồ không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thì sẽ bị phạt tiền lên đến 40 triệu đồng.
Người Việt Nam chân chính, yêu nước luôn hiểu đúng về chủ quyền quốc gia, luôn thượng tôn pháp luật và luôn cảnh giác với luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch thông qua hoạt động tuyên truyền theo kiểu đánh lái dư luận, đánh lận con đen như của RFA...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét