Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2020

PHÁT HUY VAI TRÒ QUẦN CHÚNG CHẶN ĐỨNG HIỆN TƯỢNG VƯỢT BIÊN TRÁI PHÉP VÀO VIỆT NAM

Trong những ngày qua, cùng với sự bùng phát của dịch Covid - 19 ở một số tỉnh, thành phố, người dân cả nước vô cùng bất bình trước việc làm của một số đối tượng vì hám lợi mà vô trách nhiệm với bản thân và cộng đồng, tiếp tay cho một số đối tượng người Trung Quốc vợt biên trái phép vào Việt Nam. Việc để những đối tượng người Trung Quốc vượt biên trái phép không chỉ làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong điều kiện diễn biến hết sức phức tạp ở nước ngoài, mà còn vi phạm nghiêm trọng chủ quyền an ninh quốc gia của Việt Nam.

Để ngăn chặn hiện tượng này, các cơ quan chức năng đã quyết liệt vào cuộc. Nhưng chính quyền và lực lượng Biên phòng, an ninh có mạnh đến đâu cũng không thể ngăn chặn triệt để nếu như không có sự phối hợp, đề cao trách nhiệm và tinh thần cảnh giác của Nhân dân, nhất là đồng bào khu vực biên giới.

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được xây dựng, phát triển rộng khắp trong cả nước là phiên dậu quan trọng bảo vệ an ninh quốc gia. Hơn lúc nào hết, trong lúc "kẻ thù vô hinh" đang từng giây, từng phút đe dọa sức khỏe, tính mạng cộng đồng, cần lắm phát huy phong trào đó.

Cùng với việc tăng cường lực lượng chốt chặn tại khu vực biên giới. Các cấp chính quyền và lực lượng Biên phòng, an ninh cần tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền động viên, hướng dẫn người dân nhất là khu vực biên giới phát huy phong trào xây dựng thế trận "an ninh nhân dân" rộng khắp, cùng phối hợp với lực lượng chức năng ngăn chặn các hoạt động nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Hơn lúc nào hết, lúc này đất nước rất cần từng người dân hay nêu cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng. Hãy thể là tai mắt của nền an ninh quốc gia, phát hiện khai báo, thông tin những dấu hiệu vi phạm để cơ quan chức năng kịp thời xử lý, ngăn chặn, kiên quyết chặn đứng hiện tượng vượt biên trái phép vào Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét