Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

Đâu mới là dân chủ thực sự?



Lợi dụng đại dịch Covid 19 diễn ra ở 196/204 quốc gia và vùng lãnh thổ bị ảnh hưởng và có người dương tính với loại virut này, các thế lực thù địch thừa cơ “đục nước béo cò”, trên nhiều trang mạng xã hội, nhà báo online, Facebook, Zalo... Cộng với thêm vài tên phản động, cơ hội chính trị đã thêu dệt, nói xấu, kích động khi cho rằng Việt Nam mất dân chủ khi chưa hỏi ý kiến của nhân dân mà tự quyết định nhiều vấn đề liên quan đến dịch Covid 19.
Vâng!
Mất dân chủ sao... Khi mà... Chính phủ lại mang cả chuyên cơ sang vùng tâm dịch Vũ Hán, sang Châu Âu đón đồng bào về nước để cách ly cho an toàn?
Mất dân chủ sao... Khi mà Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Y Tế,  Bộ Thông tin truyền thông phải thường xuyên gửi tin nhắn đến toàn bộ người dân về cách phòng chống dịch Covid 19?
Mất dân chủ sao... Khi mà 12 giờ đêm Phó Thủ tướng Chính phủ triệu tập họp khẩn cấp để bàn biện pháp khống chế sự phát sinh của Covid nhằm bảo vệ sức khỏe cho người dân?
Mất dân chủ sao... Khi mà Chính phủ lại hỗ trợ 100% chi phí chữa bệnh và cách ly cho nhân dân?
Mất dân chủ sao... Khi mà hơn 10.000 cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam nhường doanh trại cho người cách ly còn mình lên rừng dựng lán trại để ở?
Mất dân chủ sao... Khi mà hơn 100 y, bác sỹ đã về hưu viết đơn tình nguyện đi chống dịch cùng Chính phủ?
Mất dân chủ sao... Khi mà Chính phủ yêu cầu ngừng xuất khẩu gạo để bảo đảm an ninh lương thực cho người dân?
Mất dân chủ sao... Khi mà Chính phủ yêu cầu giảm giá thịt heo để phần nào giảm chi phí cho người dân vì trong thời gian cách đây họ không làm gì nhiều để kiếm tiền? 
Mất dân chủ sao... Khi mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lại đi kiểm tra từng cái nhà bếp, khu ăn ở của từng vị trí cách ly trong cả nước?
Mất dân chủ sao... Khi mà tất cả việc làm của Chính phủ đều hướng về Nhân dân và Đồng bào?
Bởi thế... Xin đừng ai nói hay so sánh 2 chữ Dân Chủ với Việt Nam. Vì Việt Nam chúng tôi luôn tự hào về nền dân chủ nước nhà. 
HA

1 nhận xét:

  1. Rất hay; Xin đừng nói hay so sánh 2 chữ Dân Chủ với Việt Nam. Vì Việt Nam chúng tôi luôn tự hào về nền dân chủ nước nhà

    Trả lờiXóa