Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2020

Tinh thần Việt Nam chống Covid-19


Công cuộc chống dịch Covid-19 ở Việt Nam có lẽ đang ở giai đoạn gay cấn nhất, quyết liệt nhất. Đúng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, toàn thể dân tộc Việt Nam một lần nữa đang thể hiện một tinh thần tuyệt với chống giặc dịch Covid-19. Trong cuộc chiến này, những thể hiện hoạt động chống dịch của toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trong thời gian qua đã đang nói lên đất nước Việt Nam với chế độ chính trị-xã hội ưu việt, tình đoàn kết dân tộc một lòng, tình thương yêu đồng bào, đồng chí, tình quân dân gắn bó, những ý chí quật cường, những gương mặt hào hiệp trượng nghĩa…
Trước hết, đó là đội ngũ y bác sỹ tuyến đầu điều trị cho các bệnh nhân, bất chấp hiểm nguy rình rập, ngày đêm tận tụy điều trị cho từng bệnh nhân cho dù là những ca bệnh diễn biến nặng. Hàng trăm y bác sỹ đã nghỉ hưu, đội ngũ sinh viên y khoa nô nức viết đơn tình nguyện xin lên tuyến đầu tham gia điều trị cho các bệnh nhân, đúng với tinh thần xung phong xông pha ra trận mạc trong cuộc chiến chống dịch. Hơn ai hết, những người y bác sỹ tuyến đầu chính là những người trực tiếp cấm súng chiến đấu trong những trận chiến chống dịch mang tính then chốt.
Quân đội nhân dân Việt Nam vẫn luôn phát huy tinh thần vì nhân dân quên mình. Các đơn vị quân đội đã tập trung toàn lực để thiết lập các vùng cách ly, cán bộ chiến sỹ không quản ngại khó khăn đứng ra làm tất cả những công việc phục vụ các khu vực cách ly với số lượng người rất lớn. Những chiến sỹ biên phòng luôn căng mình ngày đêm canh gác các đường mòn, lối mở ở các khu vực biên giới, để giữ không cho giặc virus xâm nhập. Những ngày qua, hình ảnh anh chiến sỹ bộ đội Cụ Hồ đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho những người dân trong khu vực cách ly.
Lực lượng công an nhân dân cũng đã căng mình làm việc chạy đua với thời gian, với đủ loại công việc từ điều tra dịch tễ, phát hiện, khoanh vùng cho đến kiểm soát trật tự chấp hành kỷ cương xã hội trong thời covid.
Với những người con đất Việt từ nước ngoài trở về, đất nước như người mẹ hiền luôn dang rộng vòng tay chào đón, với phương châm không ai bị bỏ lại phía sau.
Là một đất nước còn nghèo, năng lực y tế có hạn, nhưng chính phủ Việt Nam ngay từ đầu đã chủ trương xét nghiệm, khám chữa bệnh về dịch covid-19 miễn phí cho mọi công dân Việt Nam. Trong hoàn cảnh khi cuộc chiến chống dịch vào hồi quyết liệt, đòi hỏi tiêu tốn không ít nguồn lực tài chính, thì hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng chính phủ, hàng loạt nhà hảo tâm từ các công ty tư nhân cho đến các cá nhân như giới nghệ sỹ cùng đông đảo các tổ chức quần chúng, từng người dân đã tình nguyện đóng góp hàng trăm tỷ đồng vào Quỹ phòng chống dịch. Một lần nữa, tinh thần thương yêu, đùm bọc của dân tộc Việt Nam đã được thể hiện rất rõ.
Và, có lẽ còn rất nhiều gương điển hình nữa cần được trân trọng, cần được nêu gương trong công cuộc chống giặc dịch Covid-19 này. Tất cả đều đã nói lên rằng, dân tộc Việt Nam là một dân tộc quật cường, không sợ bất cứ loại giặc nào. Với một niềm tin chắc chắn rằng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chính phủ cùng với truyền thống và tinh thần dân tộc bất khuất, quật cường, Việt Nam sẽ chiến thắng trong cuộc chiến này.

1 nhận xét: