Thứ Ba, 31 tháng 3, 2020

NÓI SAI SỰ THẬT ĐẦU CƠ TÍCH TRỮ NÂNG GIÁ TRONG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 LÀ CÓ TỘI VỚI TỔ QUỐC VÀ NHÂN DÂN


Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ sức khỏe của Nhân dân. Tình hình dịch bệnh có thể còn kéo dài, Việt Nam đang trong giai đoạn tập trung cao độ để phòng chống lây nhiễm trong cộng đồng. Đảng cộng sản Việt Nam, Chính phủ xác định đây là thời điểm quyết định sống còn đẩy lùi dịch bệnh trên đất nước ta, Bộ chính trị đã động viên, kêu gọi toàn thể hệ thống chính trị, toàn dân đoàn kết quyết tâm chiến thắng dịch bệnh. Thủ tướng Chính phủ ngày 31/3/2020 đã ra chỉ thị 16/CT-TTg 2020 thực hiện biện pháp cấp bách chống dịch Covid-19. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thực hiện cách ly toàn xã hội trong 15 ngày kể từ 0h ngày 01/4/2020 trên phạm vi toàn quốc…
Trong khi cả nước đang tập trung nỗ lực cao nhất để phòng, chống và chiến thắng dịch, nhưng vẫn có kẻ xấu lợi dụng dịch covid-19 đưa thông tin xấu độc, giả mạo, xuyên tạc sai sự thật gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Theo thông báo thống kê của Bộ Công an kể từ khi xuất hiện dịch Covid-19 đã có hơn 900.000 tin bài, clip liên quan đến dịch bệnh đã đăng tải trên mạng xã hội, đến thời điểm ngày 01/4/2020 cơ quan chức năng đã xử lý hơn 800 trường hợp tung tin giả trên mạng xã hội. Mới đây nhất Công an Hà Nội đã làm việc với Đặng Như Quỳnh để làm rõ hành vi đăng thông tin chưa được kiểm chứng, sai sự thật về tình hình dịch Covid-19… Đặc biệt hơn nữa là có những kẻ đầu cơ tích trữ nâng giá các mặt hàng nhu yếu phẩm, khẩu trang, phương tiện, dụng cụ y tế… cũng có những kẻ vô ý thức, thiếu trách nhiệm cộng đồng không khai báo trung thực, trốn khỏi nơi cách ly.
Những hành động trên đây đã vi phạm pháp luật làm cho đất nước mất ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, những kẻ đầu cơ tích trữ nâng giá các mặt hàng nhu yếu phẩm, khẩu trang, phương tiện, dụng cụ y tế… là người không có lương tâm vì mục đích, lợi nhuận cá nhân “đục nước, béo cò”, bàng quang, thờ ơ trước khó khăn của cộng đồng để kiếm lợi, còn những kẻ vô ý thức, thiếu trách nhiệm cộng đồng không khai báo trung thực, trốn khỏi nơi cách ly đã gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch, tạo ra sự lây lan cho cộng đồng, đây là những kẻ sống ích kỷ xã hội đáng lên án, hành động như thế này là có tội với Tổ quốc và nhân dân. Mong mọi người hãy vì sức khỏe của Nhân dân cùng đồng bào, đồng chí trong cả nước chung tay, có trách nhiệm trong công cuộc phòng, chống và quyết tâm đẩy lùi, chiến thắng đại dịch Covid-19.

1 nhận xét: