Thứ Ba, 31 tháng 3, 2020

Tuổi trẻ cả nước chung tay chống dịch


Những dòng máu nóng
Từ sáng sớm, nhóm học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hùng Vương, TP Pleiku, Gia Lai và các tình nguyện viên đã tập trung tại cổng chợ Thắng Lợi (TP Pleiku, Gia Lai) để tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, phát miễn phí 520 chai nước rửa tay sát khuẩn.
Hoạt động của các thành viên trong nhóm bắt đầu từ tháng 2. Khi dịch Covid-19 có dấu hiệu lan rộng, nhóm đã phát động Chiến dịch “Anh hùng diệt khuẩn”. Đến nay, chiến dịch đang triển khai đợt thứ 5. Hơn 10.000 chai nước rửa tay khô, nước sát khuẩn và 1.500 khẩu trang được phát miễn phí tại các khu vực công cộng.
Trong những ngày này, không chỉ nhóm của các bạn trẻ ở Gia Lai mà tuổi trẻ cả nước cũng tổ chức nhiều hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Đó là hơn 2.000 giảng viên trẻ, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng trở thành các tình nguyện viên hỗ trợ người dân khai báo y tế; trợ giúp các trường học điều chế nước rửa tay sát khuẩn; đội phản ứng nhanh với Covid-19 của Trường Đại học Y Hà Nội có thể xung kích bất cứ lúc nào khi Chính phủ và TP Hà Nội cần; là các giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng nghề An Giang may 5.000 khẩu trang vải kháng khuẩn để tặng miễn phí...đặc biệt là hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân, Công an Nhân dân đang ngày đêm trên tuyến đầu chống dịch.
Khi Tổ quốc cần, tuổi trẻ luôn trở thành lực lượng xung kích trên bất cứ mặt trận nào. Trong đấu tranh giải phóng và bảo vệ Tổ quốc, hàng vạn anh hùng liệt sĩ ở độ tuổi thanh xuân đã ngã xuống. Trong xây dựng đất nước, triệu triệu thanh niên đã và đang miệt mài cống hiến sức lực, trí tuệ trên khắp mọi nẻo đường. Trong thiên tai, bão lũ, những đoàn viên, thanh niên trở thành chỗ dựa vững chãi cho nhân dân. Nay, khi đồng bào phải đối mặt với dịch bệnh nguy hiểm, những người trẻ lại chứng tỏ trách nhiệm, bản lĩnh đi đầu quyết chiến thắng Covid-19, đem về sự bình yên cho mọi nhà.
Những dòng máu nóng luôn chảy trong huyết quản người trẻ Việt Nam. Để mỗi khi Tổ quốc cần, dòng máu ấy lại thêm một lần trào dâng!
DVN 01/4/2020

1 nhận xét: