Thứ Hai, 23 tháng 3, 2020

Phẩm chất người lính, người thầy thuốc trong tình nguyện chống dịch


Bác Triển từng là một chiến sĩ trực tiếp tham gia vào chiến trường Tây Nguyên trong giai đoạn 1969-1974. Sau đó, bác được mặt trận Tây Nguyên gửi ra Bắc để theo học trở thành bác sĩ và cống hiến trong lực lượng quân y đến khi về hưu. Hiện nay bác Triển đang là Trưởng ban liên lạc của Hội Y dược tư nhân của quận Bắc Từ Liêm.
Được biết, khi hay tin dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại, bác Triển đã liên lạc với các cán bộ y tế của phường và đề nghị được đóng góp sức mình bất cứ khi nào chính quyền cần đến. Là Trưởng ban liên lạc của Hội Y dược tư nhân của quận, bác Triển cũng lan tỏa tinh thần “khi tổ quốc gọi chúng tôi sẵn sàng” đến các Hội viên: “Tôi đã kêu gọi, động viên những hội viên đang còn có điều kiện, sức khỏe hãy sẵn sàng chung sức với địa phương chống dịch Covid-19”.
Trên thực tế, từ khi có dịch đến nay, bác Triển vẫn hàng ngày góp sức mình vào cuộc chiến chống Covid-19. “Khả năng của mình đến đâu thì mình làm làm đến đó. Trước hết là phải chống dịch ngay tại khu vực mình sống, bằng cách vận dụng kiến thức của mình, cũng như các thông tin được cung cấp bởi nhà nước để tuyên truyền, tư vấn cho bà con lối xóm và cả những bệnh nhân đến phòng khám của tôi” – Bác Triển nói.
Tuổi đã ngoài thất thập nhưng bên trong người thầy thuốc lão thành này vẫn “rực cháy” lý tưởng cống hiến cho tổ quốc của một người bộ đội Cụ Hồ. Là một quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam, mặc dù đã về hưu, khi tổ quốc gặp khó khăn, bác vẫn sẵn sàng phụng sự./.
CÔNG NHÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét