Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

Lợi dụng dịch bệnh để chống phá là hành động vô lương tâm cần nên án
            Dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra được xác định là một dịch bệnh nguy hiểm. Chính vì vậy, ngay khi dịch bệnh được phát hiện, toàn bộ hệ thống chính trị của nước ta đã vào cuộc để phòng, chống. Thực tế, việc xử lý dịch bệnh của Việt Nam đến nay đã đạt được những kết quả rất tích cực.
          Tuy nhiên, nhiều đối tượng đã lợi dụng dịch bệnh để lan truyền các thông tin sai lệch, tạo tâm lý hoang mang trong dư luận. Hành động lợi dụng sự kiện để đưa ra các thông tin giả mạo (fake news) xuất phát từ nhiều mục đích khác nhau. Trên trang mạng xã hội của các cá nhân, tổ chức chống đối như Việt Tân, Chân trời mới media, Hội Anh em dân chủ, Điếu Cày… đang có nhiều bài viết có nội dung sai lệch về tình hình dịch nCoV cũng như công tác phòng, chống dịch bệnh Nhà nước ta. Đó là: Lợi dụng vấn đề liên quan đến đóng cửa biên giới với Trung Quốc để xuyên tạc vấn đề chủ quyền của Việt Nam và vị thế Việt Nam trong quan hệ quốc tế; Xuyên tạc tình hình thực tiễn dịch bệnh cho rằng chúng ta "không thể kiểm soát nổi" và "tình hình ngày càng nghiêm trọng"...; Xuyên tạc chức năng, vai trò của các cơ quan nhà nước trong nỗi lực phòng, chống dịch bệnh..
            Trên thực tế, trước tình hình của dịch bệnh, Việt Nam đã có những giải pháp đồng bộ để phòng, chống dịch bệnh, không để xảy ra tình trạng lây lan trên diện rộng. Kể cả việc có chủ trương “chưa nên đặt vấn đề đóng cửa biên giới vì tình hình chưa đến mức đó”. Không đóng cửa biên giới với Trung Quốc không đồng nghĩa với việc Việt Nam để mặc, không kiểm soát tình hình dịch bệnh. Thực tế, chúng ta đang áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa dịch bệnh như: hạn chế đi lại giữa hai bên, hủy toàn bộ các chuyến bay đã cấp phép và dừng cấp phép chuyến bay mới cho các hãng hàng không khai thác giữa Việt Nam và Trung Quốc, ngưng cấp visa cho hành khách Trung Quốc, tăng cường quản lý hoạt động tại khu vực cửa khẩu, tiến hành cách ly, theo dõi chặt chẽ những người từ Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam...Nỗ lực, quyết tâm và các biện pháp hữu hiệu của Việt Nam đã được đại diện của WHO cũng đánh giá cao. Những ý định tô vẽ, đưa ra nhiều thông tin lệch lạc về tình hình dịch bệnh nhằm tạo ra “bóng ma” khiến dư luận hoảng sợ là hành động vô lương tâm đi ngược lại những điều mà cả dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng đang làm nhằm đem lại cuộc sônga bình yên cho dân tộc. Hãy nên dừng lại trước những gì chưa muộn  là yêu cầu của cả dân tộc việt nam đối với những kẻ luôn đứng ngoài lợi ích quốc gia, dân tộc Việt Nam.
         


1 nhận xét:

  1. Mọi luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch đều có âm mưu xấu xa, thâm độc kèm theo. Vì vậy chúng ta phải cảnh giác và đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc của bọn chúng.

    Trả lờiXóa