Thứ Hai, 23 tháng 3, 2020

Quân đội luôn ở tuyến đầu chống dịch


Dịch bệnh Covid-19 hiện vẫn đang có những diễn biến phức tạp. Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong toàn quân chung tay góp sức cùng các Ban, Bộ, ngành với nỗ lực và tinh thần cao nhất, sát cánh cùng nhân dân cả nước phòng chống dịch bệnh.
Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cán bộ chiến sĩ thực sự xem đây là nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, nhiệm vụ tác chiến đặc biệt quan trọng. Do công tác phòng chống dịch Covid-19 không chỉ diễn ra trong ngày một, ngày hai, nên cán bộ, chiến sĩ toàn quân luôn xác định tinh thần: không lơ là, dù chỉ đôi phút, với một tinh thần cao nhất: Tất cả vì sức khỏe của nhân dân. 
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, các đơn vị trong toàn quân đã thành lập Ban chỉ đạo để triển khai phòng chống dịch; toàn quân thành lập, kiện toàn các tổ, đội phòng chống dịch, các đội cơ động phòng chống dịch của các bệnh viện; thành lập và kiện toàn 7 bệnh viện dã chiến truyền nhiễm và các khu vực cách ly bệnh nhân. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng ban hành kế hoạch phòng, chống và ứng phó với tình hình dịch ở các cấp độ. Do vậy, quân đội đã có kế hoạch đảm bảo đủ chỗ cách ly cho 100% nhu cầu. Hiện các cơ sở quân đội đã thành lập 140 điểm cách ly với khoảng 44.700 chỗ.
Tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ, xác định đây là “thời điểm vàng” để Việt Nam tiến hành các bước quan trọng trong chống dịch Covid-19, các đơn vị quân đội được giao nhiệm vụ xác định phải vào cuộc quyết liệt hơn để dập dịch. Với sự cống hiến tận tụy của những người lính cụ Hồ trong phòng, chống dịch Covid-19, mọi cán bộ, chiến sĩ toàn quân sẽ cùng với cả nước ngăn chặn, khống chế, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét