Thứ Hai, 23 tháng 3, 2020

Chúng tôi sẽ giận !!! 
Nếu tôi cho bạn quyết định hoặc ngồi yên giữa vùng dịch hoặc đi lên một chuyến bay có người nhiễm chắc chắn bạn chọn ngồi yên đúng không?
Vậy mà có thể do lo lắng thái quá, có thể do sức ép, đã rất nhiều du học sinh tìm mọi cách lên những chuyến bay dưới đây.

Bạn về, chính phủ sẽ lo nhưng chính phủ cũng rất lo. Bởi vì khả năng đáp ứng của hệ thống y tế và hậu cần không phải dễ dàng chiều lòng theo mong muốn của ai cả, kể cả chính phủ.
Bạn có biết để dựng lên một phòng xét nghiệm thì riêng việc đặt hàng một số máy móc thôi đã cần cả tháng trời?
Bạn có biết để đủ chỗ cách ly biết bao chiến sĩ phải hi sinh chỗ của mình?
Bạn có biết chỉ một sơ sảy một điều dưỡng bị nhiễm có thể gây ra cả một khoa thậm chí cả một bệnh viện phải cách ly?
Vì thế dù bất đẳng thức là khái niệm có thể lâu rồi bạn không dùng đến nhưng trong trường hợp này nó rõ lắm, số du học sinh và đồng bào về ào ạt sẽ lớn hơn lớn hơn rất nhiều khả năng đáp ứng của hệ thống y tế trong nước.
Chúng tôi không giận gì việc một ả kêu gào mình mẩy ở sân bay.
Chúng tôi không giận gì một người vô ý làm lây nhiễm đến người khác.
Chúng tôi có thể kiềm chế không giận cả những kẻ biết mà giấu vô tình thành ổ dịch.
Nhưng chúng tôi sẽ RẤT GIẬN mình nếu chỉ vì số lượng lớn quá chúng tôi không phản ứng kịp, không kịp cứu mạng sống mà lẽ ra đủ nhân lực, đủ vật lực chúng ta sẽ làm được.
Vì thế mong sao các bạn du học sinh hãy kiểm soát hành trình của mình, bình tĩnh tự cách ly bảo đảm an toàn rồi chờ đợi thời gian thích hợp để về nước.
Mong sao có phong trào xung phong về chậm lại.
Ai triển khai được sáng kiến giúp Chính phủ quản lý được luồng về cho tương ứng với khả năng bảo đảm của Việt Nam? Chúng tôi cần bạn.
Hãy tin tôi dù tôi không được nói ra chi tiết nhưng tôi dự họp và biết rằng Quân, Y, Dân Việt Nam đang cố gắng hết sức để tăng cường khả năng đáp ứng để chào đón các du học sinh, người Việt Nam trở về, cả hệ thống đang gồng lên từng phút một.
Chúng tôi không cần tiền, chúng tôi không cần thông cảm, chúng tôi chỉ cần thời gian, đủ để chuẩn bị chào đón các bạn về.
Hãy bình tĩnh để chúng tôi tiếp đón bạn, tiếp đón con cái, người thân của bạn cho phải phép tiếp đón Đồng bào của mình.
Xin đừng like mà hãy share nhất là tới người thân của bạn ở nước ngoài.
Xin chân thành cảm ơn các bạn đã đang và sẽ giúp chúng tôi không phải giận mình.
Fb: Trung Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét