Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2020

Thủ đoạn lợi dụng đại dịch covid-19 để chống phá nước ta

Trong bối cảnh đại dịch toàn cầu đang diễn biến phức tạp và những nỗ lực, quyết tâm cao nhất của Việt Nam đang phát huy hiệu quả tích cực thì nhiều tổ chức phản động lưu vong, như: Việt Tân, Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời… cùng một số phần tử phản động trong nước cấu kết, a dua, lợi dụng tính năng lan tỏa nhanh của internet, của truyền thông xã hội như các kênh: Google, Youtube, Facebook... đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh, làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang dư luận, khiến người dân rất khó phân biệt đâu là thông tin thật, đâu là thông tin giả, đâu là thông tin chính xác.

Những thông tin giả mà các thế lực thù địch đưa ra có mục đích ngụy tạo bức tranh đen tối về tình hình dịch bệnh tại Việt Nam nên chúng vẽ ra: "số người mắc bệnh, sự lây lan tốc độ nhanh ở nhiều địa bàn lớn gấp nhiều lần con số chính thức do Chính phủ Việt Nam công bố",…
Từ ngụy tạo “luận cứ giả” nêu trên, các thế lực thù địch đổ lỗi cho Nhà nước về nguyên nhân để xảy ra dịch bệnh là đã không ngăn chặn ngay từ đầu mà theo họ là “phải đóng cửa hoàn toàn với Trung Quốc”- nơi bùng phát dịch bệnh!

Đồng thời ly gián lòng tin của nhân dân với nhà nước, kích động nhân dân biểu tình…đổ lỗi cho “Chính phủ bưng bít thông tin, yếu kém trong xử lý dịch bệnh”.

Những tin giả mà chúng gieo rắc làm xáo trộn mọi mặt của đời sống xã hội…mục đích mà chúng mong muốn đạt được là  gây nghi ngờ, tạo sự đối lập, mâu thuẫn giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước; đồng thời tạo sự hoài nghi, làm mất lòng tin của cộng đồng quốc tế đối với Việt Nam.

Với quyết tâm “chống dịch như chống giặc” hiện nay chính phủ đang đẩy mạnh nhiều biện pháp nhằm kiểm soát, giảm đến mức thấp nhất sự lây lan trong cộng đồng dân cư. Nhưng những thế lực thù địch vẫn không dừng lại mà chúng lại tiếp tục “điên cuồng” chống phá và tiếp tục vi phạm pháp luật trên không gian mạng và tiếp tục phát tán những thông tin xấu độc.

Chính vì vậy, trong giai đoạn hiện nay, để  chung sức, đồng lòng phòng và chống dịch Covid-19, mỗi người dân cần chủ động nâng cao cảnh giác, không tin, cổ súy, lan truyền các thông tin thất thiệt, tẩy chay các thông tin xấu độc; không nên chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng từ những nguồn không chính thống.

Cả thế giới hiện nay đang đối mặt với đại dịch vậy nên không chỉ ở nhân dân Việt nam mà nhân dân toàn thế giới đang chung tay đoàn kết - bình tĩnh để quyết chiến thắng đại dịch.

1 nhận xét:

  1. Các thế lực thù địch rất điên cuồng chống phá Việt Nam; chúng dùng mọi thủ đoạn để chống phá; chúng ta phải hết sức tỉnh táo trước luận điệu sai trái của kẻ thù để không bị mắc bẫy của chúng.

    Trả lờiXóa