Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

HÃY HÀNH ĐỘNG THEO LỜI KÊU GỌI CỦA ĐẢNG, CHÍNH PHỦ VÀ HƯỚNG DẪN CỦA BỘ Y TẾ

Chúng ta đang bước vào cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 với tất cả quyết tâm, lực lượng và sự chung tay của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự cổ vũ, động viên, ủng hộ của bạn bè quốc tế.
Chúng ta sẵn sàng chấp nhận suy giảm kinh tế, thiệt hại về vật chất để bảo đảm an toàn cho nhân dân, đồng bào Việt Nam sinh sống, học tập, lao động ở nước ngoài và cả người nước ngoài đến Việt Nam. Kết quả giai đoạn đầu của cuộc chiến đã khẳng định tính ưu việt của chế độ ta, bản chất cách mạng, của dân, do dân, vì dân của Đảng, Nhà nước và Quân đội ta. Đồng thời, kết quả giai đoạn đầu phòng, chống dịch Covid-19 của chúng ta đã củng cố thêm niềm tin của nhân dân ta với sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước. Vị thế của nước ta càng được khẳng định và hình ảnh của Việt Nam càng tươi đẹp hơn trong lòng bạn bè năm châu.
Vậy mà, còn một vài người khi về nước được đưa vào các khu vực cách li lại không chấp hành, bỏ trốn, khai báo y tế bắt buộc thiếu trung thực, thậm chí còn có lời lẽ thiếu văn hóa, thiếu tôn trọng các lực lượng chức năng.
Bạn hãy là một người Việt Nam yêu nước thực sự. Thật đơn giản! Tại thời điểm này hãy HÀNH ĐỘNG THEO LỜI KÊU GỌI CỦA ĐẢNG, CHÍNH PHỦ VÀ HƯỚNG DẪN CỦA BỘ Y TẾ, thực hiện tốt 5 điều sau:
1. Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết;
2. Nếu buộc phải ra ngoài, luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m;
3. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn;
4. Vệ sinh và để thông thoáng nhà cửa; lau rửa thường xuyên các bề mặt, các điểm hay tiếp xúc; sinh hoạt lành mạnh;
5. Thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI (ncovi.vn) hoặc khai trực tuyến trên tokhaiyte.vn; cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ với cơ sở y tế.
Hãy tin tưởng và chung tay, đồng lòng cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện “chống dịch như chống giặc” vì chính bạn, gia đình bạn và vì cả cộng đồng./.
THANH THỦY

1 nhận xét: