Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

CHỦ NGHĨA XÃ HỘI LÀ TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG CỦA NHÂN LOẠI




       Không phải ngẫu nhiên Mác - Ăng ghen đưa ra lý luận Hình thái kinh tế xã hội, tất yếu CNXH sẽ thay thế CNTB, mà lý luận HTKT xã hội đã được kiểm chứng trong sự phát triển của xã hội loài người là hoàn toàn đúng đắn, nó trải qua quá trình phát triển tuần tự, cũng có thể tùy theo mỗi quốc gia, dân tộc có bước phát triển nhảy vọt không theo thứ tự mà Việt Nam là một minh chứng.
Hiện thực những năm gần đây, sự phát triển của CNXH càng khẳng định rõ là ưu việt so với các nước khác, trên mọi phương diện cả đời sống kinh tế - xã hội, cũng như đời sống chính trị và đặc biệt trong cuộc chiến chống đại dịch toàn cầu COVID - 19.

      Chủ nghĩa xã hội ở nước ta có Đảng cộng sản cầm quyền, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, ngọn đuốc dẫn đường đưa cách mạng nước ta từ thắng lợi này, đến thắng lợi khác, điều đó đã được minh chứng trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, một đất nước đất không rộng, người không đông nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân ta đã chiến thắng nhiều kẻ thù. Ngày nay, trong thời bình sự mở cửa, hội nhập, đa phương hóa, đa dạng hóa các mối quan hệ, kéo theo nhiều hệ quả khó lường, đặc biệt là đại dịch COVID -19 đang là hiểm họa trên toàn thế giới. Nhưng chúng ta khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Nhà nước và của cả hệ thống chính trị từ Trung ương tới địa phương chúng ta sẽ thành công trong phòng chống đại dịch. Điều này khẳng định bản chất và tính ưu việt của Nhà nước xã hội chủ nghĩa, do Đảng Cộng sản lãnh đạo và nó khác hoàn toàn với các nước Tư bản vì các nước này, lợi ích rơi và tay nhà tư bản, do đó tập trung sức cao độ lãnh đạo, chỉ đạo, kiến tạo xã hội, đồng sức, đồng lòng, cùng nhau chống dịch là không phát huy được do vậy dẫn tới bệnh dịch lây lan nhanh chóng. CNXH, Nhà nước của dân, do dân và vì dân, nhiệm vụ chính là kiến tạo xã hội, không phải là công cụ thống trị xã hội, do vây, đã huy động tối đa sức người, sức của trong phòng chống đại dịch bảo vệ sức khỏe toàn dân. Chỉ có CNXH mới có Quân đội, Công an nhân dân là con em của nhân dân mà ra, công cụ bạo lực đắc lực của nhân dân, do nhân dân nuôi dưỡng, gắn bó máu thịt với nhân dân “Quân với dân, như cá với nước”, một truyền thống, bản chất tốt đẹp. Trong phòng chống đại dịch COVID -19 Quân đội và Công an nhân dân đã có những đóng góp quan trọng, mang yếu tố quyết định đến thành công trong ngăn chặn, khống chế, không để COVID-19 lây lan trong cộng đồng. Qua công tác phòng chống COVID-19, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” tiếp tục được tỏa sáng trên mặt trận phòng, chống đại dịch COVID - 19. Có được như vậy là do sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình, tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng của dân, phục vụ lợi ích của nhân dân. Vì vậy, cho phép huy động tối đa sức người, sức của để phòng chống dịch. Đảng lãnh đạo Quân đội hoàn toàn đúng, Đảng dẫn đường, chỉ lối để nhân dân đi theo Đảng, phục vụ cho mục đích chung vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh xã hội công băng, văn minh, Đảng bảo vệ quyền lợi chính đáng cho nhân dân. Chỉ có CNXH mới có hệ thống chính trị chặt chẽ, thống nhất từ Trung ương đến địa phương và khi có lâm nguy Đảng đã huy động và giải quyết quyết liệt, rộng khắp, bao trùm lên toàn xã hội.
         Trong chống dịch như chống giặc, Quân đội cần khẳng định đây là một nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, nhiệm vụ tác chiến đặc biệt quan trọng, Quân đội phải xác định rõ quan điểm, hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao ở mức cao. Quân đội phải tỏ rõ tấm lòng của mình trong lúc khó khăn với nhân dân, với đất nước, Quân đội làm hết mình để bảo đảm, khẳng định hoàn toàn có đủ khả năng phối hợp với hệ thống y tế toàn quốc quản lý tình hình, xử lý dịch., phòng chống có hiệu quả”. Trong phòng chống đại dịch COVID - 19, Quân đội cần làm hết sức mình, tận tâm, tận lực và triển khai có hiệu quả, có như vậy mới thực sự đem lại sự yêu mến của nhân dân “Bộ đội Cụ Hồ”. Do vây, trong trận chiến chống đại dịch này, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đều vào cuộc, không có khoảng chống, là nơi cho phép phát huy tối ưu, hiệu quả, quyết liệt trong phòng, chống đại dịch COVID - 19, mà các chế độ xã hội khác không có.
        Dưới CNXH vấn đề công hữu, đặc biệt hệ thống Bệnh viện (sở hữu đội ngũ Y, bác sỹ) tương đối rộng khắp từ Trung ương tới địa phương, trong chiến dịch này, huy động đội ngũ Y, Bác sỹ để phục vụ nhân dân,  vì nhân dân, tận tâm làm việc chống dịch hiệu quả tối đa nhất không kể ngày, đêm, giờ giấc và ngay cả hy sinh tính mạng vì nhiệm vụ cứu dân, cứu người bệnh qua những cơn tử thần “dùng lực lượng ngành y của mình, lo cho mình, chúng ta phải khỏe mạnh thì mới lo cho dân được”.  Không chỉ trong đại dịch COVID - 19, Việt Nam vẫn luôn là điểm sáng, ưu việt, tối ưu nhất trên mọi lĩnh vực. Do Việt Nam có Đảng Cộng sản lãnh đạo đất nước tài tình. Không chỉ thế, bất kỳ nền kinh tế xã hội nào, Nền KTXHCN vẫn là ưu việt so với các nền kinh tế khác trên thế giới. Tuy nhiên để đạt được sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt là vô cùng quan trọng, chỉ có Đảng chân chính mới làm được điều kỳ tích. Bài học thất bại của Liên Xô, Đông Âu Đảng xa rời dân, xuy thoái từ trong nội bộ mất vai trò, mất phương hướng do vậy khi có lâm nguy không thể lãnh đạo được nhân dân, do vậy để lại bài học đau xót trong lịch sử như Liên Xô, Đông Âu..
         Ngày nay, Đảng Cộng sản Việt Nam, đem vinh quang cho nhân dân, cho đất nước, tạo niềm tin mới, ngọn gió mới trên các mặt trận, đặc biệt trên mặt trận chống đại dịch COVID -19. Chúng ta sẽ phải khẳng định dù trong bất luận hoàn cảnh nào Việt Nam vẫn và sẽ là tấm gương sáng cùng chung tay “chống dịch như chống giặc”. Với sức mạnh đó, Việt Nam chắc chắn, trực tiếp sẽ chiến thắng đại dịch COVID - 19./.
                                                                                                                            - Văn Thắng -

1 nhận xét: