Thứ Ba, 31 tháng 3, 2020

Bí thư Thành phố Hồ Chí Minh với những giải pháp quyết liệt phòng chống dịch Covid-19


Ngày 26-3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM đã tổ chức họp giao ban trực tuyến. Dự cuộc họp có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân.
Phát biểu tại cuộc họp, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng việc đeo khẩu trang sẽ giúp ngăn chặn dịch bệnh lây lan, đây là phương pháp hiệu quả và rẻ. Từ đó, Bí thư Thành ủy đề nghị người dân TP HCM khi ra đường phải đeo khẩu trang, trường hợp không đeo khẩu trang sẽ bị chế tài.
Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân nêu một số kinh nghiệm của các nước trong việc phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, Ý không đeo khẩu trang và hạn chế đi lại chậm nên lây nhiễm nhanh; Tây Ban Nha hạn chế đi lại quá muộn nên số người lây nhiễm tăng cao. Trong khi đó, Nhật Bản và Hàn Quốc đã có nhiều giải pháp thành công: Ngăn chặn người nước ngoài nhập cảnh; xét nghiệm; đóng cửa trường học; những người tiếp xúc với người nghi nhiễm tự cách ly 14 ngày; hạn chế đi lại, không tụ tập đông người; đeo khẩu trang khi đi ra ngoài; phạt nặng người không chịu cách ly.
Từ bài học của các nước trên thế giới, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đề nghị TP quyết liệt không để người nước ngoài nhập cảnh; cưỡng chế người không chịu cách ly; xét nghiệm tại các cơ sở khám chữa bệnh; những người mắc bệnh phải vào viện điều trị; người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài; hạn chế tập trung đông người…
TRƯỜNG TỒN

1 nhận xét:

  1. thành phố Hồ Chí Minh rất nghiêm túc trong phòng chống dịch bệnh

    Trả lờiXóa