Thứ Hai, 23 tháng 3, 2020

VAI TRÒ CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM VÀ QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM TRONG PHÒNG CHỐNG DỊCH VICOVID-19


Cuộc chiến chống dịch Covid-19 đang đến giai đoạn đỉnh điểm, Đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo toàn thể hệ thống chính trị, toàn dân đoàn kết “chống dịch như chống giặc”, các lực lượng tích cực tham gia trong đó Quân đội là lực lượng đi đầu trong phòng, chống dịch Covid-19.

Đảng ta đã lãnh đạo sáng suốt trong vận dụng đường lối chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc để ngăn ngừa phòng chống dịch bệnh, chỉ có Đảng ta mới phát huy được sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, của cả hệ thống chính trị, lấy lực lượng vũ trang nhân dân làm nòng cốt. Dưới sự lãnh đạo của Đảng toàn dân tộc đã “hóa giải” được những thách thức, hiểm họa của dịch Covid-19 trong thời gian hơn 3 tháng qua.
Nhận thức rõ hiểm họa của dịch Covid-19, ngay từ đầu Đảng, Nhà nước ta đã xác định “chống dịch như chống giặc”, Đảng coi dịch Covid-19 là một thứ “giặc”, để chiến thắng “giặc” nguy hiểm này, đòi hỏi phải có đường lối, nghệ thuật, có phương pháp tác chiến phù hợp, có lực lượng đông đảo tham gia. Với sự nhận diện đúng “đối tượng tác chiến” là dịch Covid-19, mục tiêu của “cuộc chiến chống dịch” là làm hết sức vì sức khỏe, vì tính mạng của nhân dân, vì sự bình yên của xã hội. Từ mục tiêu cao cả đó Đảng ta đã lãnh đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc đã tập hợp được sức mạnh của toàn Đảng, toàn dân ,toàn quân cùng đoàn kết chung tay chống dịch qua thời gia hơn 3 tháng chúng ta đã đạt được những kết quả ban đầu đáng khích lệ được thế giới đánh giá cao, nhân dân tin tưởng, có được kết quả đó là sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, cùng với sự đồng thuận của nhân dân và sự trung thành tận tụy của Quân đội nhân nhân Việt Nam qua đó việc chống dịch cũng thể hiện lòng bao dung, nhân ái của dân tộc Việt Nam không phân biệt màu da, sắc tộc, đảng phái khi còn trên đất Việt Nam thì đều được chăm lo bảo vệ sức khỏe.
Sự góp phần to lớn trong chống dịch thời gian qua phải nói đến lực lượng vũ trang nhân dân trong đó nòng cốt là Quân đội nhân dân Việt Nam, với bản chất giai cấp công nhân, quân đội của dân vì dân mà chiến đấu trong thời gian hơn 3 tháng qua niềm tin của nhân dân vào quân đội càng được củng cố vững chắc, thông qua những việc làm, những hành động không sợ hiểm nguy, không sợ vất vả, khó khăn sẵn sàng ở ngoài rừng, ngoài đồi nhường doanh trại để làm khu cách ly tập trung, những hình ảnh người lính tận tâm chăm lo từng bữa ăn, quan tâm kiểm tra sức khỏe, dặn dó ân tình ở mọi lúc mọi nơi đã làm tô thắm thêm tình nghĩa quân dân đoàn kết, chỉ có Quân đội nhân dân Việt Nam mới làm được như vậy, chỉ có Quân đội ta dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, dưới chế độ xã hội chủ nghĩa mới thể hiện tính ưu việt. Thật là Đảng ta thực sự vĩ đại, nhân dân Việt Nam là nhân ái, bao dung, Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng quân đội của dân, vì nhân dân phục vụ.
Qua đây chúng ta nhận thấy cho dù các thế lực thù địch, phản động những kẻ có dã tâm xấu, có nói gì đi nữa vẫn không thể phủ nhận vai trò to lớn, tiên phong của Đảng cộng sản Việt Nam là Đảng của dân, do dân, vì dân. Đảng chăm lo đến lợi ích của nhân dân, Quân đội ta dưới sự lãnh đạo của Đảng tuyệt đối trực tiếp về mọi mặt đã cùng nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, thông qua chống dịch Covid-19 một lần nữa khẳng định sự trung thành tuyệt đối của Quân đội nhân dân Việt Nam với Đảng và nhân dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng. Chúng tôi tin tưởng vào Đảng cộng sản Việt Nam, tin tưởng sự trung thành tận tụy của Quân đội Việt Nam anh hùng, với sự đoàn kết của toàn dân tộc chúng ta sẽ đẩy lùi và chiến thắng “giặc” Covid-19.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét