Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

HÃY NHÌN NHẬN VÀ HÀNH ĐỘNG ĐÚNG VÌ CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TRƯỚC DỊCH BỆNH COVID-19 NDT 03.2020





Trong những ngày gần đây, trên các trang mạng xã hội, có một số tài khoản, mạng xã hội đã đưa lên rất nhiều thông tin về dịch bệnh Covid-19; có những thông tin chính thống, đúng với thực tế, song có những thông tin đưa lên những thông tin bịa đặt, sai trái, xuyên tạc không đúng...  gây hại đến tính mạng người dân, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của cộng đồng người Việt. Đặc biệt, một số phần tử xấu bị các thế lực thù địch lôi kéo đã dựa vào bệnh dịch để tuyên truyền, nói xấu Đảng, Nhà nước, chia rẽ Đảng, Nhà nước với nhân dân; chỉ trích Chính Phủ, nhà cầm quyền, mỉa mai nhân dân, làm rối loạn an ninh,  trật tự xã hội...
Để tạo ra bất ổn của xã hội Việt Nam trước dịch bệnh, chúng tìm moi cách để nói xấu ta, nhằm chia rẽ chính quyền với nhân dân, cộng đồng người này với cộng đồng người kia... luận điệu, chiêu bài không mới mà hoàn toàn cũ từ trước tới nay; chúng ta không lạ trước những chiêu bài, luận điệu này. Những thông tin thất thiệt, xuyên tạc trên các trang mạng xã hội, các thế lực thù địch lợi dụng lấy các thông tin chính thống của Việt Nam để đưa lên mạng xã hội cùng với đó là những dẫn chứng ngô nghê, phân tích vô căn cứ, với thuyết âm mưu hoang đường để chỉ trích, vu khống Chính phủ Việt Nam; chúng cho rằng Việt Nam công bố các bệnh nhân bị nhiễm bệnh để nhận hỗ trợ từ Mỹ, hay khi chúng ta chữa khỏi 16 bệnh nhân, thì chúng lại tung tin Việt Nam che giấu dịch bệnh, có nhiều người chết ở các nơi... đánh trúng tâm lý hoang mang của người dân và như vậy Việt Nam không thể thực hiện được mục tiêu đã xác định.
Trên cơ sở nhìn nhận, phân tích đúng tình hình thông tin trên các trang mạng, chúng ta nhận thấy, đây là các cá nhân, tổ chức phản động có sự thù hằn với Chính phủ, với người dân Việt Nam, với mục địch tạo ra nghi ngờ, khoảng cách, mâu thuẫn của người dân với Chính phủ; đồng thời chúng đầy mạnh các hoạt động chống phá ta theo các cấp độ như: đưa ra những thông tin sai lệch; tạo lên thông tin nghi ngờ với sự lỗ lực của các cơ quan chức năng; kêu gọi người dân gây rối, biểu tình, người công nhân lao động thì bỏ việc... gây mất ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và lợi dụng dịch bệnh Covid-19 để đẩy mạnh các hoạt động chống phá nhằm lật đổ chế độ XHCN ở Việt Nam.
Trước vấn đề trên, mỗi chúng ta cần phải nêu cao trách nhiệm của người công dân Việt Nam để xem xét, nhìn nhận và hành động đúng trước những thông tin trên các trang mạng xã hội; từ đó, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam, với kinh nghiệm quý giá trong quá trình phòng chống dịch SARS năm 2003 trước đây Việt Nam đã công bố thành công mà cả thế giới phải công nhận, được vận dụng vào phòng chống dịch bệnh Covid-19, cộng với sự chung tay của cả cộng đồng người Việt chúng ta sẽ thành công. Đồng thời, nó sẽ góp phần vào đấu tranh làm thất bại âm mưu lợi dụng dịch Covid-19 để chống phá Việt Nam của các thế lực thù địch.... giúp đất nước ta ổn định tình hình để phát triển bền vững.
                                                                NDT 03.2020

1 nhận xét: