Thứ Năm, 26 tháng 3, 2020

VỪA CHỐNG ĐẠI DỊCH COVID 19, VỪA CHỐNG “ĐẠI DỊCH THÔNG TIN”

Trong khi cả xã hội nỗ lực chung sức phòng chống dịch thì nhiều cá nhân, tổ chức đã lợi dụng dịch bệnh để thực hiện các toan tính đê hèn của cá nhân.

Trước hết là hành động của số đối tượng phản động, số rận chủ ở trong và ngoài nước, có thể kể tên đám lâu la tặc khấu như: rận chủ Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Văn Đài, Lê Công Định, jb Nguyễn Hữu Vinh, tổ chức khủng bố Việt Tân, admin fanpage “Nhật Ký yêu nước”, “Thanh niên Công giáo”… Số đối tượng này không khác gì những con kền kền nhặt xác thối, từ các thông tin liên quan đến C.o.v.i.d.19, họ dựng nên những câu chuyện hư hư thực thực để phát tán thứ virut độc hại này qua mạng xã hội nhằm gây nhiễu loạn thông tin, hoang mang dư luận. Số đối tượng như Nguyễn Văn Đài từ tận nước Đức xa xôi cũng la liếm C.o.v.i.d-19 để vẽ nên một bối cảnh kinh tế mờ ám cho Việt Nam, đích cuối cùng chính là nhằm làm mất niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.
Phương thức, thủ đoạn của những người này là: Thiết lập nhiều trang mạng, hội nhóm, tài khoản mxh… để tán phát, chia sẻ các bài viết, hình ảnh, video có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, kích động về tình hình dịch bệnh tại Việt Nam. Chúng bịa đặt các thông tin gây sốc về số người chết do nhiễm C.O.V.I.D-19 tại Việt Nam, hướng dẫn cách chữa trị tại nhà như uống rượu, tắm cây sả… từ đó kêu gọi tự chữa bệnh tại nhà, tẩy chay hướng dẫn của Bộ Y tế; lợi dụng “khoảng trống thông tin” trên các trang mạng chính thống để lồng ghép các thông tin xuyên tạc bịa đặt. Mục đích của các đối tượng này là nhằm gây hoang mang, lo sợ trong quần chúng nhân dân, tạo ra tình trạng bất ổn, chia rẽ trong nội bộ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ làm mất ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội.
Cho nên, hơn lúc nào hết, mỗi người dân cần nâng cao ý thức phòng dịch, theo dõi thông tin từ các trang chính thống, không nên nhẹ dạ cả tin vào các tin xấu, độc; kịp thời phát hiện các đối tượng xấu lợi dụng C.o.v.i.d-19 để trục lợi, báo cáo ngay với chính quyền để có biện pháp xử lý. Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, chúng ta có quyền đặt niềm tin vào việc dịch bệnh sớm sẽ được dập tắt, nhưng điều đó đến sớm hay không thì một điều kiện cần và đủ đó là hãy sáng suốt, đoàn kết, chung tay cùng các ban ngành để dập dịch./.
Hà Ân

2 nhận xét:

  1. Bài rất tốt. Kê tên chúng cho đủ để mọi người cảnh giác tin của chúng.

    Trả lờiXóa
  2. Chúng ta phải tích cực và thẳng thắn vạch trần bộ mặt thật nhơ bẩn của bọn phản động thông qua các bình luận chính xác ở các tài khoản của bọn chúng.

    Trả lờiXóa