Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

CÁCH LY XÃ HỘI KHÔNG PHẢI PHONG TỎA ĐẤT NƯỚC!


         Mọi người vẫn có thể ra đường mua sắm thức ăn và nhu yếu phẩm, cũng như đi làm tùy theo phân công của doanh nghiệp, chỉ cần hạn chế tiếp xúc trên 2 người nơi công cộng. Cho nên đồng bào không phải lo lắng, cũng đừng kéo nhau đi tích trữ hàng hóa như đợt đầu tháng 3 ở Hà Nội. Vừa mất công, vừa tụ tập đông người lại càng dễ lây lan bệnh tật.
           Cứ bình tĩnh thực hiện đúng chỉ đạo của Nhà nước, chúng ta chắc chắn đánh bại Covid-19!
           Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng khẳng định các giải pháp cách ly xã hội mới là dự lệnh, khuyến cáo, chưa phải lệnh cấm. Việc này cũng không đồng nghĩa với phong tỏa đất nước.
           Lý giải vì sao chưa ban hành lệnh phong tỏa khi dịch đang diễn biến phức tạp, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh Chính phủ vẫn đang kiểm soát được tình hình, vì vậy, vẫn cần đảm bảo các vấn đề về sinh hoạt, sản xuất, kinh tế xã hội. Khi kiểm soát được thì không nên đóng cửa ngay lập tức, vì thực chất có những tỉnh chưa có dịch, hoặc có nhưng họ đã khoanh vùng và kiểm soát được rồi.
         Về quyết định tạm đóng cửa biên giới Lào, Campuchia, người phát ngôn Chính phủ nhận định do tình hình bên đó phức tạp hơn, người Việt Nam ở các nước này đang có xu hướng về nước, đường hàng không đã cấm nên họ về bằng đường bộ qua biên giới. Vì vậy, cần có giải pháp mạnh mẽ ở đây để có thể kiểm soát tốt tình hình.
           Với yêu cầu không tụ tập trên 2 người ngoài công sở, bệnh viện, trường học và các nơi công cộng, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định đó là thông điệp mạnh mẽ hơn so với cách đây 4 ngày khi yêu cầu không tụ tập trên 10 người.
            Điều này truyền đi thông điệp rằng mong mọi người dân nên ở nhà trong giai đoạn cao điểm, hạn chế đi ra ngoài, tụ tập đông người vì tình hình bây giờ đã khác 4 ngày trước.

1 nhận xét:

  1. Phải hiểu đúng và chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh

    Trả lờiXóa