Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2020

CUỘC CHIẾN CHƯA KẾT THÚC, NHƯNG CHÚNG TA ĐÃ GIÀNH THÊM MỘT THẮNG LỢI


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định nới lỏng giãn cách xã hội trên cả nước từ 0h ngày 23/4, trừ một vài khu vực có nguy cơ cao ở Hà Nội, Hà Giang và Bắc Ninh.
Nhờ chính sách đúng đắn, kịp thời mà Việt Nam không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 nào trong 6 ngày liên tục. "Đây là thắng lợi để chúng ta chuyển sang giai đoạn phòng chống dịch dài hơi hơn, căn cơ hơn cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội", Thủ tướng nói.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhấn mạnh "vui mừng nhưng cảnh giác". "Nới lỏng giãn cách xã hội nhưng tối nay không phải là dịp đổ ra đường ăn mừng", ông lưu ý và khuyến cáo nâng cao trách nhiệm người dân trong phòng chống dịch.
Dịp này, nhiều người, đặc biệt giới trẻ dễ cảm thấy bí bách và đổ ra đường, Thủ tướng yêu cầu công an và các lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, kiểm soát chặt các hoạt động như đua xe, tập trung nhậu nhẹt đông người, sự kiện thể thao đông người...
Một số hoạt động vẫn được yêu cầu cấm hoàn toàn như lễ hội, sự kiện thể thao đông người, hoạt động cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke, massage, tiệm trang điểm, tiệm hoa, sở thú...
Với các siêu thị, cửa hàng kinh doanh đông người phải có giãn cách, chưa đồng ý cho nhập cảnh tự do và chưa chấp nhận khách du lịch nước ngoài.
VIỆT NAM QUYẾT CHIẾN THẮNG ĐẠI DỊCH, đồng thời khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

1 nhận xét: