Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020


CẢNH GIÁC VỚI THỦ ĐOẠN LỢI DỤNG DỊCH COVID-19
ĐỂ CHỐNG PHÁ ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát từ tháng 12-2019 tại Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. Tính đến nay, dịch Covid-19 đã lan ra 218 quốc gia trên thế giới, với gần 2.700.000 ca mắc, hơn 185.000 ca tử vong. Nước ta tính đến 06 giờ 23/04/2020, đã 7 ngày liên tục Việt Nam không có thêm ca dương tính COVID-19 nào, tổng số ca nhiễm 268, trong đó 223 người đã khỏi, hiện 45 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 11 cơ sở y tế trong cả nước. Có cả bệnh viện tuyến trung ương, tuyến tỉnh, tuyến huyện, bệnh viện dã chiến, bệnh viện chuyên khoa. Theo thông tin từ Bộ y tế trong 268 người mắc Covid-19, có 160 người từ nước ngoài (chiếm 59,7%); 108 người lây nhiễm trong cộng đồng (chiếm 40,3%). Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 73.758; cách ly tập trung tại bệnh viện là 324; cách ly tập trung tại cơ sở khác là 11.549; cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 57.172 người.
Được kết quả như trên là do trong thời gian vừa qua cả hệ thống chính trị cùng toàn dân, toàn quân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành tập trung thống nhất của Nhà nước đã thể hiện tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đạt nhiều thành quả, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, góp phần cùng cộng đồng ngăn chặn, kiểm soát, đẩy lùi, giảm đến mức thấp nhất những thiệt hại do đại dịch COVID-19 gây ra, trong 48 giờ qua Việt Nam chưa thêm ca mắc mới COVID-19 nào. Ấy vậy mà, đâu đó vẫn có một số tổ chức phản động lưu vong móc nối, cấu kết với một số phần tử phản động, cơ hội chính trị trong nước sử dụng những thông tin giả, xuyên tạc về quan điểm, chủ trương, chính sách, các giải pháp và kết quả phòng, chống dịch của Việt Nam, kích động người dân chống phá Đảng và Nhà nước.
 Với chiêu bài của chúng là lợi dụng tính năng lan tỏa nhanh của mạng internet, của truyền thông xã hội như các kênh: Google,Youtube, Facerbook... đăng tải thông tin sai sự thật về dịch COVID-19, làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang dư luận, nhằm tuyên truyền, xuyên tạc bôi đen về tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam, hàm chứa nhiều nội dung chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Họ đã đưa lên truyền thông xã hội hàng trăm nghìn tin giả, như: "số người mắc bệnh, sự lây lan tốc độ nhanh ở nhiều địa bàn lớn gấp nhiều lần con số chính thức do Chính phủ Việt Nam công bố". Đặc biệt, họ còn dựng chuyện về số người tử vong do dịch COVID-19 lên tới hàng chục người và không ngừng gia tăng. Qua đây cho thấy, việc ngụy tạo ra bức tranh đen tối về dịch COVID-19 đang hoành hành tại Việt Nam, là thủ đoạn tạo tâm lý hoang mang, sợ hãi cho cộng đồng, làm xáo trộn đời sống xã hội, gây nghi ngờ, tạo sự đối lập, mâu thuẫn giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước; đồng thời tạo sự hoài nghi, làm mất lòng tin của cộng đồng quốc tế đối với Việt Nam.
Cùng với thông tin bịa đặt, bóp méo sự thật về tình hình dịch bệnh, xuyên tạc công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Bộ Y tế và các bộ, ngành chức năng; trên không gian mạng chúng còn thực hiện các cuộc thăm dò ý kiến nhằm tạo ra những luồng thông tin trái chiều gây áp lực với Đảng và Nhà nước ta trước nhiều nội dung khác nhau như: “đóng cửa biên giới Việt Nam - Trung Quốc”; “các doanh nghiệp, khu công nghiệp có yếu tố người nước ngoài thuộc các quốc gia có nhiều người nhiễm bệnh như: Trung Quốc, Nhật Bản hay Hàn Quốc... phải đóng cửa”; “đối xử với người nước ngoài trong thời dịch bệnh..” Nhằm tuyên truyền, kích động người dân tẩy chay, không tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, gần đây chúng còn tung ra cả những tài liệu “hướng dẫn điều trị, chữa trị bệnh COVID-19 tại nhà” rất vô lý và phi khoa học. Càng nguy hiểm hơn khi một số người thiếu hiểu biết, vô trách nhiệm đã “té nước theo mưa” chia sẻ, phát tán những thông tin thất thiệt này.
Bên cạnh đó, các thế lực thù địch lớn tiếng vu cáo Đảng, Nhà nước ta vi phạm các quyền tự do, dân chủ, khi các cơ quan chức năng có thẩm quyền tiến hành xác minh, xử lý những người tán phát thông tin sai sự thật về dịch COVID-19 trên truyền thông xã hội; ta đã xử phạt hành chính nhiều đối tượng theo đúng Luật An ninh mạng, thì các thế lực thù địch ngay lập tức la lối, vu cáo Nhà nước ta vi phạm dân chủ, nhân quyền, chà đạp quyền tự do ngôn luận “bịt miệng người dân, không cho dân nói sự thật”
Từ những thực tế trên đây, mỗi quân nhân chúng ta khi tham gia vào môi trường mạng hãy tỉnh táo, bằng kiến thức và hiểu biết để suy xét thận trọng, kỹ lưỡng trước những thông tin thấy được, đừng vì nhẹ dạ, cả tin hay những bức xúc nhất thời mà nhậnthức không đúng về Đảng, Nhà nước, về đội ngũ cán bộ, để rồi đăng tải, bình luận, chia sẻ những thông tin bịa đặt, ác ý về công tác phòng, chống dịch bệnh. Những hành động như vậy chẳng những làm xói mòn niềm tin vào Đảng và chính quyền, gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch mà còn làm hủy hoại cuộc sống của cá nhân và cộng đồng, tự biến mình thành kẻ tiếp tay cho các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân ta./.  
THÀNH NGUYỄN

1 nhận xét:

  1. Trước những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch nhằm chống phá Đảng và Nhà nước ta; chúng ta cần bình tĩnh xem xét và xử lý thông tin chuẩn xác, tránh mắc mưu của chúng.

    Trả lờiXóa